Cơ thủ hạng 21 thế giới vô địch giải quốc tế Bình Dương 2023

VHO- Vượt qua đồng đội Nguyễn Hoàn Tất trong trận chung kết, cơ thủ hạng 21 thế giới Bao Phương Vinh xuất sắc đoạt chức vô địch Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 – Cúp Number 1.

Để góp mặt trong trận chung kết của giải, hai đại diện của chủ nhà là Bao Phương Vinh và Nguyễn Hoàn Tất đã lần lượt đánh bại Đào Văn Ly (Đà Nẵng) và Phạm Quốc Tuấn (Bình Dương) trong hai trận bán kết. Trước đó, Hoàn Tất đã tạo bất ngờ lớn nhất giải khi đánh bại cơ thủ hạng 10 thế giới Trần Quyết Chiến ở vòng tranh vé vào chơi trận knock out đầu tiên.

Cơ thủ hạng 21 thế giới vô địch giải quốc tế Bình Dương 2023 - Anh 1

Phương Vinh thể hiện phong độ ấn tượng trong trận chung kết. Ảnh: H.Anh

Trong trận chung kết,  Bao Phương Vinh khởi đầu tốt hơn khi dẫn 7-4 sau cơ lượt 4, 12-6 ở cơ 8, 19-11 ở cơ 13 rồi bước vào giờ nghỉ giải lao với điểm số 25-11. Sau đó, Hoàn Tất cố gắng bám đuổi nhưng Bao Phương Vinh quá bản lĩnh để duy trì thế trận và giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 40-34 và lên ngôi vô địch.

Chia sẻ sau khi đăng quang ngay trên sân nhà, cơ thủ Bao Phương Vinh cho biết: “Tôi hạnh phúc với chức vô địch này và xin dành lời cám ơn đến người hâm mộ, gia đình và các nhà tài trợ đã luôn ủng hộ tôi. Chính tinh thần thi đấu của các tay cơ đã thu hút khán giả, tạo niềm tin, động lực để ban tổ chức và các nhà tài trợ tâm huyết, tập trung nâng cao chất lượng qua từng mùa giải”.

Cơ thủ hạng 21 thế giới vô địch giải quốc tế Bình Dương 2023 - Anh 2

Ban tổ chức trao giải cho các tay cơ đạt thứ hạng cao. Ảnh: H.Anh

Như vậy, sau 7 ngày tranh tài sôi động, Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 – Cúp Number 1 đã trải qua 279 trận đấu kịch tính, hấp dẫn với những pha biểu diễn, những đường cơ đẹp mắt. Bên cạnh các thứ hạng chung cuộc, Ban tổ chức còn trao giải thưởng dành cho “Tay cơ Bình Dương xuất sắc nhất” với phần thưởng 10 triệu đồng cho Bao Phương Vinh.

Cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự (TP.HCM) nhận giải thưởng “Tay cơ ghi nhiều điểm nhất trong một lượt cơ” với phần thưởng 10 triệu đồng, sau khi ghi 18 điểm trong một lượt cơ. Giải “Best Game” dành cho “Tay cơ đi ít  lượt cơ nhất trong trận đấu” thuộc về Nguyễn Đình Quốc (Bình Dương) và Nguyễn Nhất Hòa (Quảng Ngãi) cùng với 9 lượt cơ, ghi 30 điểm.

HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc