Vòng 11 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Cơ hội cho các đội bóng mạnh

NGỌC LÝ

VHO - Các trận đấu tại vòng 11 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 sẽ được diễn ra vào chiều nay 17.7 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đây là vòng đấu mà cả ĐKVĐ TP.HCM I và á quân Hà Nội I được dự báo sẽ có 3 điểm dễ dàng khi đều chỉ phải gặp những đội bóng yếu hơn.

 Trước vòng 11, ĐKVĐ TP.HCM I đang vững vàng ở ngôi đầu bảng với 26 điểm, hơn 3 đội bám đuổi phía sau cùng được 21 điểm là Thái Nguyên T&T và Hà Nội I Và Than KSVN.

Cơ hội cho các đội bóng mạnh - ảnh 1
TP.HCM I sẽ có được 3 điểm dễ dàng?

Việc chỉ gặp đội cuối bảng Hà Nội II là cơ hội không thể tốt hơn để TP.HCM I có được 3 điểm, đồng thời tạo áp lực cho các đối thủ bám đuổi.

Sẽ rất khó để Hà Nội II làm nên chuyện vì đây là giai đoạn nước rút trong cuộc đua đến chức vô địch, với bản lĩnh của mình, TP.HCM I sẽ không để bất ngờ xảy ra.

TP.HCM I vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhờ ưu thế lớn từ thành tích bất bại ở lượt đi. Dù vậy, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ đối diện nhiều thử thách ở lượt về.

Chính vì thế mà trận đấu với đối yếu như Hà Nội II là cơ hội để giành trọn số điểm, qua đó tạo sự chuẩn bị trước khi gặp những đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch ở những vòng sau.

Giống như TP.HCM I, Hà Nội II cũng đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm khi chỉ đá với đội xếp trong nhóm cuối TP.HCM II.

Nếu có được chiến thắng, Hà Nội sẽ tạo áp lực không nhỏ cho Thái Nguyên T&T và Than KSVN, đồng thời sẽ duy trì khoảng cách điểm số với đội dẫn đầu TP.HCM I.

Cơ hội cho các đội bóng mạnh - ảnh 2
Thái Nguyên T&T (áo đỏ) sẽ gặp thử thách ở vòng 11

Ở vòng này, mọi sự chú ý dồn về cuộc đối đầu giữa Thái Nguyên T&T và Than KSVN, được dự đoán là trận đấu kịch tính khó đoán. So với thất bại ở lượt đi với tỷ số 1-3, Thái Nguyên T&T đã chơi tốt hơn khi đối đầu với TP.HCM I ở lượt đấu vừa qua.

Một điểm có được sau trận đấu này là kết quả đáng để hài lòng với thầy trò ông Đoàn Việt Triều, giúp cho đội bóng xứ chè càng thêm tự tin bước vào cuộc chạm trán với Than KSVN.

Cơ hội cho các đội bóng mạnh - ảnh 3
Lịch thi đấu vòng 11

Về tương quan lực lượng, Thái Nguyên T&T và Than KSVN được đánh giá ngang ngửa nhau. Thái Nguyên T&T sở hữu được một số cầu thủ có khả năng bùng nổ cao hơn như Hoài Lương, Bích Thùy…

Tuy nhiên, Than KSVN lại mạnh về tổ chức, tính kỷ luật cao trong lối chơi, chắc chắn sẽ là phép thử cho các chân sút của Thái Nguyên T&T. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.