CLB Thanh Hoá vô địch Siêu Cúp quốc gia

VHO - Tại trận đấu tranh Siêu Cúp bóng đá Quốc gia – Cúp THACO 2023 diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) và tối nay 6.10, CLB Thanh Hoá đã xuất sắc đánh bại CLB Công an Hà Nội để đoạt chức vô địch.

Trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2023 là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa CLB Công an Hà Nội – ĐKVĐ V.League và Thanh Hóa - nhà vô địch Cúp quốc gia. Đây cũng là trận đấu mở màn cho mùa bóng mới được người hâm mộ mong chờ.

CLB Thanh Hoá vô địch Siêu Cúp quốc gia - Anh 1

CLB Thanh Hoá có bước chạy đà hoàn hảo trước mùa bóng mới

Trận này, CLB Thanh Hóa nhập cuộc tốt, đẩy đội chủ nhà về phần sân nhà. Sau ít phút đầu chệch choạc, CLB Công an Hà Nội dần lấy lại thế trận và tổ chức được những tình huống tấn công về phía khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Những ngôi sao như Quang Hải, Geovane hay thậm chí trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đều đã có cơ hội của riêng mình.  Trong khi đó, Thanh Hóa cũng tạo ra không ít khó khăn cho Công an Hà Nội nhờ vào sự năng nổ của các ngoại binh Rimario và Antonio De Souza. Phút bù giờ của hiệp 1, Thanh Hóa được hưởng quả phạt gián tiếp khi Filip Nguyễn bắt đường chuyền về của Lê Phạm Thành Long, Gustavo Santos tận dụng triệt cơ hội ở khoảng cách gần, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, HLV Trần Tiến Đại rút Nguyễn Quang Hải, Hoàng Văn Toản rời sân và đặt niềm tin vào Hồ Tấn Tài cùng Phạm Gia Hưng. Tuy nhiên, CLB Công an Hà Nội vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Các đợt tấn công của đội bóng này khá đơn điệu và không làm khó được hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Thanh Hóa. Mải miết dâng cao, CLB Công an Hà Nội nhận đòn phản công. Phút 78, Rimario dứt điểm chạm người Việt Anh, bóng đổi hướng đi vào lưới khung thành Filip Nguyễn nâng tỷ số lên 2-0. Ba phút sau, chân sút người Jamaica hoàn tất cú đúp khi đệm bóng ghi bàn từ đường trả ngược của Luiz Soares.

CLB Công an Hà Nội nhận thêm bất lợi với thẻ đỏ của Giáp Tuấn Dương ở phút 85. Nỗ lực của họ chỉ được đền đáp bởi bàn gỡ của Geovane ở phút bù giờ. Nhà vô địch V.League thua 1-3 và nhìn Thanh Hoá nâng cao Cúp vô địch. Đây là danh hiệu Siêu Cúp quốc gia lần thứ hai trong lịch sử của đội bóng xứ Thanh sau lần đầu vào năm 2009.

VĨNH HẢI​​​

Ý kiến bạn đọc