Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam:

Bệ phóng cho nhiều tay golf trẻ

THU SÂM; ảnh: BTC

VHO - Theo thông tin tại buổi họp báo giới thiệu về Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam - Tiền Phong Golf Championship 2024, tổ chức vào sáng 15.10, tại Hà Nội, giải sẽ có sự tham gia 160 tay golf.

Bệ phóng cho nhiều tay golf trẻ - ảnh 1
Trưởng Ban tổ chức giải Phùng Công Sưởng phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Bảy mùa đã qua, giải “Golf vì tài năng trẻ Việt Nam” chào đón và khắc tên 7 nhà vô địch trên cúp vàng, trong đó có nhiều golfer trẻ đã thành danh trong làng golf Việt Nam và có chỗ đứng nhất định trên bản đồ golf khu vực, như: Huy chương đồng SEA Games 32 Nguyễn Anh Minh, nhà vô địch golf quốc gia 2023 Nguyễn Nhất Long, nhà vô địch golf quốc gia 2024 Nguyễn Đức Sơn...

“Có thể nói, bên cạnh hệ thống giải golf ở cả hai cấp độ nghiệp dư và chuyên nghiệp được Cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức hằng năm, giải ‘Golf vì tài năng trẻ Việt Nam’ đang từng bước hòa mình vào dòng chảy của làng golf Việt, định vị trở thành một trong những giải golf nghiệp dư đỉnh cao, là nơi góp mặt và cạnh tranh quyết liệt của các golfer hàng đầu Việt Nam”, nhà báo Phùng Công Sưởng nói.

Giải diễn ra vào ngày 2.11 trên sân Kings Course thuộc BRG Kings' Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là mùa giải thứ 8 liên tiếp BRG Group đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức giải đấu đầy ý nghĩa này.

Ở mùa giải năm nay, Ban tổ chức cũng công bố giải thưởng HIO rất hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7,3 tỷ đồng, với phần thưởng là 3 xe VOLVO gồm 1 xe VOLVO S90L Plug-in Hybrid Ultra trị giá 2.750.000.000 đồng, 2 xe VOLVO XC60 Ultra trị giá mỗi xe 2.279.000.000 đồng. Giải thưởng HIO sẽ được đặt tại các hố par 3 số 6, 14 và 17. 

Bệ phóng cho nhiều tay golf trẻ - ảnh 2
Đây là giải đấu đầy ý nghĩa cho mục tiêu thiện nguyện

Các golfer sẽ tranh tài ở 5 bảng đấu gồm bảng A, B, C, D (nữ) và bảng Tài năng trẻ, cạnh tranh cho danh hiệu ở các bảng đấu và giải vô địch (các golfer bảng Tài năng trẻ chỉ tranh giải vô địch). Các Bảng thi đấu sẽ được chia theo Handicap ngày sau khi kết thúc thi đấu.

Sau mùa đầu tiên không có golfer trẻ tham dự và ngôi vô địch thuộc về một golfer trưởng thành thì kể từ mùa thứ 2, cúp vàng vô địch Tiền Phong Golf Championship luôn thuộc về những golfer trẻ tài năng, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cùng sự phát triển, lan tỏa của bộ môn golf tại Việt Nam trong những năm qua.

Ở 3 mùa giải gần đây nhất, tay golf Nguyễn Anh Minh, sinh năm 2007 đã giành ngôi vô địch mùa giải 2021, 2022 và Nguyễn Đức Sơn cũng sinh năm 2007 vô địch giải năm 2023.

Trong số các nhà vô địch qua các mùa giải, Nguyễn Anh Minh vươn mình trở thành golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại (hạng 84 thế giới). Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có một golfer lọt top 100 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Bệ phóng cho nhiều tay golf trẻ - ảnh 3
Buổi họp báo công bố thông tin về giải được tổ chức sáng 15.10, tại Hà Nội

Sau chức vô địch Tiền Phong Golf Championship đầu tiên vào năm 2022, Anh Minh tiếp tục chứng minh tài năng khi mang về cho mình bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ gồm chức vô địch quốc gia 2022, HCĐ cá nhân SEA Games 32 năm 2023, HCB đồng đội SEA Games 32, vô địch Faldo Series Asia

Grand Final 2023, vô địch giải đồng đội Bonallack Trophy 2023, trở thành golfer đầu tiên bảo về thành công ngôi vô địch Tiền Phong Golf Championship với điểm số kỷ lục (-8)… 

Với các golfer trẻ còn lại, ngoại trừ Nguyễn Bảo Long và Nguyễn Vũ Quốc Anh đang du học, nhà vô địch Tiền Phong Golf Championship 2020 Nguyễn Nhất Long đã đạt được những bước tiến lớn trong sự nghiệp với chức vô địch nghiệp dư quốc gia (VAO) 2023, đăng quang ngôi vô địch Quốc gia 2023…

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Tiền Phong Golf Championship 2023 Nguyễn Đức Sơn cũng đang trong hành trình khẳng định bản thân với chức vô địch Lion City Cup 2023, đăng quang Faldo Series Asia Grand Final 2024, vô địch Quốc gia 2024…

Sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của các nhà vô địch Tiền Phong Golf Championship là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy giải đấu đã và đang góp phần to lớn giúp phát triển và nâng cao chất lượng golf Việt Nam.

Để tăng cường hơn nữa chất lượng chuyên môn giải đấu, hướng đến tính chuyên nghiệp cao, cũng như nâng cao ý nghĩa của giải trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ Việt Nam phát triển, Ban tổ chức Tiền Phong Golf Championship tổ chức riêng một bảng đấu “Tài năng trẻ” dành cho các golfer nam, nữ hàng đầu Việt Nam dưới 18 tuổi tranh tài...