Asian Games 19: Bốn nội dung đua thuyền Việt Nam vào chung kết

VHO- Trong ngày thi đấu đầu tiên (20.9) của môn đua thuyền tại Asian Games 19 diễn tại Hàng Châu (Trung Quốc), đội tuyển đua thuyền Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi có 4 vào chung kết, bên cạnh 2 nội dung tranh suất vào bán kết và chung kết.

Cụ thể, ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng một mái chèo, “bộ tứ” Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui và Phạm Thị Huệ đã kết thúc bài thi với thời gian 6 phút 39 giây 89, xếp thứ ba vòng loại sau chủ nhà Trung Quốc về nhất với thời gian 6 phút 33 giây 40 và đội về thứ hai là Nhật Bản có thời gian 6 phút 38 giây 05. Thành tích 6 phút 39 giây 89 của các cô gái Việt Nam cũng tốt hơn khá nhiều so với thành tích của 3 đội xếp sau là Hongkong (Trung Quốc), Thái Lan và Ấn Độ. Cơ hội tranh huy chương của các cô gái Việt Nam ở nội dung này là khá cao.

Asian Games 19: Bốn nội dung đua thuyền Việt Nam vào chung kết - Anh 1

Các VĐV Việt Nam thi đấu tại nội dung thuyền 8 nữ hạng nặng một mái chèo. Ảnh: ACMN

Trong khi đó ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo, 2 VĐV Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo cũng giành quyền vào chung kết sau khi về thứ 2 vòng loại với thành tích 7 phút 12 giây 75. Sau đó tại nội dung thuyền 8 nữ hạng nặng một mái chèo, các cô gái Việt Nam gồm Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ, Hồ Thị Lý, Lê Thị Hiền, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Phạm Thị Ngọc Anh và Trần Thị Kiệt đã về nhì với thành tích 6 phút 33 giây 28, giành suất vào chung kết.

Cuối cùng, Bùi Thị Thu Hiền, Lường Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng hai mái chèo đã xếp thứ ba ở vòng loại với thời gian 7 phút 02 giây 11 để có vé dự chung kết.

Cùng với 4 suất vào chung kết, tuyển Việt Nam còn có thêm 2 nội dung tranh vé thi đấu bán kết và chung kết. Cụ thể, Bùi Văn Hoàn, Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu, Nhữ Đình Nam (thuyền bốn nam hạng nặng hai mái chèo) cán đích thứ 3 lượt 2 với thành tích 6 phút 22 giây 66, sẽ đấu thêm một lượt đấu phụ nữa để tranh vé vào chung kết. Trong khi đó, Hồ Thị Duy (thuyền đơn nữ hạng nặng hai mái chèo) đứng ở vị trí thứ 4 lượt 2 vòng loại, tham gia lượt đấu phụ nữa để có cơ hội lọt vào bán kết với thành tích 8 phút 27 giây 36.

Dự kiến, chung kết ở các nội dung trên sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25.9.

Đua thuyền là môn thi đấu tiếp theo của Đoàn Thể thao Việt Nam sau đội tuyển bóng đá nam. Bà Dương Thị Hồng Hạnh, Phụ trách môn đua thuyền Cục TDTT cho biết, các điều kiện ăn, ở trong làng VĐV rất tốt. Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Thượng Hải, đội đã được đón tiếp chu đáo, hỗ trợ tích cực thủ tục nhập cảnh, có làn đường dành riêng cho các đoàn dự Asian Games và đội được ban tổ chức bố trí xe đưa về làng VĐV. Tại làng VĐV, đoàn được hỗ trợ kiểm tra an ninh, hướng dẫn kích hoạt thẻ rất chu đáo, nhanh gọn, đội ngũ tình nguyên viên nhiệt tình, công tác tổ chức chuyên nghiệp và tiếp đón đoàn chu đáo, trọng thị.

THU SÂM – VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc