48 đội thuyền rồng thi đấu sôi nổi tại Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024

VÂN ANH

VHO - Hôm nay 13.10, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 chính thức diễn ra tại tại Hồ Tây, khu vực đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Giải đua là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024) do UBND TP. Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức.

48 đội thuyền rồng thi đấu sôi nổi tại Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024 - ảnh 1
Các đội đua chuẩn bị cho Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024

Đây là lần thứ 5 Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng diễn ra với quy mô lớn, trở thành sân chơi thể thao sôi động, thu hút nhiều vận động viên và du khách.

Phát biểu khai mạc giải đua, ông Đỗ Đình Hồng, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, Trưởng BTC giải nhấn mạnh, bơi chải thuyền rồng là môn thể thao mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, thể hiện sức mạnh, ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết của con người Việt Nam.

Sự kiện không chỉ là dịp thi đua, cạnh tranh của các đội mà còn là dịp để cùng giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các địa phương, giữa các tổ chức trong nước với quốc tế.

Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 có sự tham gia của gần 800 huấn luyện viên và 48 đội thuyền rồng đến từ nhiều quốc gia, tổ chức.

48 đội thuyền rồng thi đấu sôi nổi tại Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024 - ảnh 2
Các đội thi cạnh cạnh quyết liệt ngay tại vòng loại

Trong đó, có 8 đội thuyền của các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền quốc tế và các hãng hàng không quốc tế; 7 đội thuyền chuyên nghiệp của các tỉnh, TP trong nước; 8 đội thuyền của các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học tại Hà Nội và 18 đội thuyền nam - nữ của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội.

Giải đấu được chia thành 6 hạng mục, thi đấu ở cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m).

Trước phần thi đấu chính thức, người dân và du khách được xem màn diễu hành các loại hình thể thao dưới nước ấn tượng tại đường đua mặt nước Hồ Tây như thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, xuồng hơi động cơ... của các câu lạc bộ thể thao và các đội thuyền tham dự giải.

48 đội thuyền rồng thi đấu sôi nổi tại Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024 - ảnh 3
Diễu hành xuồng hơi động cơ trước phần thi đấu chính thức

Sau 5 lần tổ chức thành công, đến nay, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội đã trở thành dịp để người dân hưởng ứng phong trào tập, chơi chèo thuyền nhằm nâng cao sứckhoẻ.

Về phía đơn vị phối hợp, đại diện Hãng hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines) bày tỏ tự hào tiếp tục đồng hành cùng Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đóng góp tích cực vào việc quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc