35 quốc gia và vùng lãnh thổ dự Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII

VHO - Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới phối hợp tổ chức Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII năm 2023 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 24 – 30.11.

Theo BTC, giải sẽ có gần 800 quan chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tranh tài tại giải. Đáng chú ý, các cường quốc có thế mạnh về thể thao và võ thuật như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Pháp, Thái Lan… cũng cử VĐV sang tham dự, tranh chấp 44 bộ huy chương thi quyền và thi đấu đối kháng.

 

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản

Đội tuyển Vovinam Thái Lan chụp ảnh trước Nhà thi đấu Phú Thọ nơi sẽ diễn ra những màn tranh tài hấp dẫn của giải

Theo đánh của giới chuyên môn ngoài nước chủ nhà Việt Nam thì các võ sĩ đến từ Campuchia, Algeria, Pháp, Italia… sẽ là những đối thủ mạnh trong cả nội dung đối kháng và quyền.

Giải cũng là dịp khẳng định Vovinam ngày càng có những bước phát triển và hòa nhập mạnh mẽ vào đại gia đình thể thao quốc tế. Vovinam đã và đang là sứ giả, là phương tiện quan trọng trong chính sách ngoại giao văn hóa một cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh đất nước - con người - văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản

Đội tuyển Vovinam Algeria là một trong những đội được đánh giá rất cao tại giải

Trong dịp này, Đại hội Liên đoàn Vovinam thế giới nhiệm kỳ III cũng được diễn ra với kỳ vọng tạo bước ngoặt mới để phát triển phong trào Vovinam lên tầm cao mới. Dự kiến tại đại hội lần này sẽ điều chỉnh lại toàn bộ tài liệu các hoạt động, điều lệ, các văn bản hoạt động của các ủy ban theo chuẩn Olympic.

Trước đó Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là nội dung chủ đạo được trình diễn trong “Ngày Việt Nam tại Pháp” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp, tạo dấu ấn với màn biểu diễn đặc sắc ngay tại trụ sở UNESCO. Với giải vô địch thế giới này, Vovinam tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận và người hâm mộ trong tháng 11 này.

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc