153 VĐV dự Giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương 2024

Tin, ảnh: THÁI AN

VHO - Sáng nay 16.8 tại sân vận động huyện Phú Giáo (Bình Dương), đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương 2024. Giải có sự tham dự của 153 VĐV đến từ 10 đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung Kata: Kata cá nhân nam, nữ; Kata đồng đội nam, nữ; Kumite cá nhân nam có 9 hạng cân gồm: 45kg, 50kg, 54kg, 58kg, 62kg, 66kg, 70kg, 74kg và trên 74kg; Kumite cá nhân nữ có 8 hạng cân: 44kg, 47kg, 50kg, 53kg, 56kg, 59kg, 62kg và trên 62kg; Kumite đồng đội nam, nữ.

153 VĐV dự Giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương 2024 - ảnh 1
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các đoàn tham dự giải

Giải đấu được diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18.8. Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài ở nội dung Kata cá nhân.

Giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương là sự kiện thể thao truyền thống được ngành VHTTDL tổ chức hàng năm, nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện môn Karate của tỉnh ngày càng phát triển, tạo môi trường giúp VĐV tham gia có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiêm, nâng cao trình độ chuyên môn giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Ban huấn luyện tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung vào các tuyến của tỉnh chuẩn bị tham dự các giải khu vực, quốc gia thời gian tới.

Hiện nay, phong trào Karate trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã phát triển khá nhanh, toàn tỉnh có hơn 50 câu lạc bộ với trên 2.500 võ sinh đang tham gia tập luyện thường xuyên.

153 VĐV dự Giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương 2024 - ảnh 2
Các VĐV tiến hành thi đấu sôi động ngay sau lễ khai mạc giải

Karate là môn võ thuật được tỉnh Bình Dương quan tâm, đầu tư bài bản, là môn thể thao mũi nhọn của địa phương.

Với sự tâm huyết của đội ngũ HLV và sự đam mê tập luyện của các VĐV, thời gian qua Karate Bình Dương đã gặt hái nhiều thành tích khả quan ở đấu trường quốc gia và quốc tế, điển hình như VĐV Nguyễn Minh Phụng đạt HCB tại Asian Games 2018, VĐV Nguyễn Thanh Duy đạt HCĐ Asiad 2014,…

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng với định hướng chiến lược, đầu tư nguồn lực của ngành VHTTDL tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để bộ môn Karate phát triển mạnh, là môn thể thao chủ lực “lấy vàng” tại các giải khu vực, quốc gia.

Bên cạnh đó đóng góp nhiều VĐV tài năng cho quốc gia ở các tuyến tại các giải quốc tế hàng năm. Hiện nay Bình Dương đang đóng góp hai huấn luyện viên làm nhiệm vụ thường xuyên tại đội tuyển Karate quốc gia.