1.200 VĐV tham dự Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia 2024

NGUYỄN VĂN DŨNG

VHO - Ngày 8.6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng, Cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL) phối hợp Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng khai mạc Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XXV năm 2024.

1.200 VĐV tham dự Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia 2024 - ảnh 1
Phần thi biểu diễn quyền của các đơn vị

Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XXV năm 2024diễn ra từ ngày 6-16.6. Giải đấu năm nay quy tụ 1.200 vận động viên (VĐV) đến từ 40 đoàn trong nước có phong trào tập luyện và thi đấu môn Võ cổ truyền Việt Nam phát triển mạnh như: Bình Định, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thái Nguyên, Nam Định,…

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi quyền biểu diễn (45 đội) và thi đối kháng (gồm 18 hạng cân nam và nữ), được chia thành 3 nhóm: từ 6-10 tuổi, từ 11-12 tuổi và từ 15-17 tuổi để tranh 343 huy chương các loại.

Giám đốc Sở VHTTDL Sóc Trăng Trần Minh Lý cho biết, đây là một hoạt động lớn trên lĩnh vực võ thuật để tuyên truyền, lan tỏa truyền thống võ thuật của cả nước, nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập bộ môn võ cổ truyền trong nhân dân, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa - thể thao của dân tộc.

Lãnh đạo Sở VHTTDL đề nghị, các VĐV tập trung, tự tin thi đấu để cống hiến những đòn thế phối hợp đẹp mắt trên tinh thần thể thao "đoàn kết - trung thực - cao thượng - giành thành tích cao".

Đồng thời, đề nghị các trọng tài cần làm việc công tâm, khách quan, chính xác và trách nhiệm để giải đấu được lan tỏa và phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam Lê Kim Hòa cho biết, giải năm nay có sự tham gia đông đảo VĐV tham gia từ trước đến nay; năm nay BTC đã tổ chức phần thi quyền riêng và thi đối kháng riêng, từ đó nâng được trình độ chuyên môn của võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Ông Lê Kim Hòa cho biết thêm, nhìn chung, trình độ chuyên môn của VĐV đang từng bước được nâng lên. Các VĐV tập trung, tự tin thi đấu đã cống hiến những đòn thế phối hợp đẹp mắt và trọng tài đã công tâm, khách quan, chính xác và trách nhiệm tạo sự thành công của giải đấu.

Sau lễ khai mạc, các đoàn tham gia phần thi quyền trong 2 ngày (từ 8-9.6); các ngày còn lại sẽ thi phần thi đối kháng.