12 đội bóng dự VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia

VÂN GIANG; ảnh: VFF

VHO - Chiều 25.6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức lễ công bố nhà tài trợ chính và Bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2024.

12 đội bóng dự VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia  - ảnh 1
Đại diện nhà tài trợ phát biểu tại buổi lễ

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu các giải quốc gia được LĐBĐVN tổ chức thường niên, nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ, đồng thời qua đó giúp các CLB tạo nguồn lực kế cận cho tương lai, cũng như đáp ứng mô hình phát triển của bóng đá hiện đại, phù hợp với hệ thống thi đấu quốc tế của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Tiếp nối thành công của mùa giải 2023, năm nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam tiếp tục đồng hành trên vai trò nhà tài trợ chính cùng VCK và giải có tên gọi là VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024.

Với những nỗ lực trong công tác tổ chức của LĐBĐVN và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các đội tham dự, VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024 hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ những trận cầu sôi động, qua đó tạo ra sân chơi giàu sức cạnh tranh giữa các tài năng bóng đá trẻ của nước nhà.

12 đội bóng dự VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia  - ảnh 2
Ban tổ chức tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu

VCK Giải sẽ có sự tham gia tranh tài của 12 đội bóng gồm: Hà Nội, PVF, Thể Công-Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh , Sông Lam Nghệ An , LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Bà Rịa Vũng Tàu, Becamex Bình Dương , TP. Hồ Chí Minh, Phù Đổng, Đồng Tháp và Tây Ninh.

Giải đấu sẽ diễn ra tại Bà Rịa Vũng Tàu từ ngày 5 - 17.7. Các đội sẽ chia thành 3 bảng A, B, C (4 đội/bảng), thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để tính điểm, xếp hạng. Ba đội xếp thứ nhất, ba đội xếp thứ nhì và hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt hơn trong ba bảng sẽ vào thi đấu các trận tứ kết, bán kết và chung kết.

Với sự đồng hành của Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, dự kiến 8 trận đấu trong khuôn khổ VCK giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình và nền tảng mạng xã hội trực tuyến của VTVCab và VFF Channel.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc