Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Lai Châu 2023

VHO - Sở VHTTDL Lai Châu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Dân tộc tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Lai Châu lần thứ X năm 2023, với sự tham gia của 322 VĐV đến từ các sở, ngành, huyện, thành phố và các đơn vị trên địa bàn.

Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Lai Châu 2023 - Anh 1

Hội thi có 322 VĐV tham gia thi đấu

Hội thi là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nhằm động viên đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục thể thao, góp phần phát triển và bảo tồn các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc Lai Châu.

Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Lai Châu lần thứ X năm 2023 có 19 Đoàn với 322 VĐV đến từ các sở, ngành, huyện, thành phố và các đơn vị trong tỉnh tham gia thi đấu ở các môn điền kinh, đẩy gậy, bắn nỏ, tù lu, kéo co và tung còn.

Tại lễ khai mạc, ông Lê Bá Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu cho biết, Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Lai Châu lần thứ X năm 2023 nhằm động viên đông đảo đồng bào các dân tộc tham gia tập luyện thể dục thể thao, từng bước phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian làm phong phú đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc. Đây cũng là dịp tuyển chọn các VĐV có thành tích xuất sắc tham dự các giải đấu thể thao khu vực và toàn quốc.

Hội thi sẽ diễn ra đến ngày 11.9. 

Q.VY

Ý kiến bạn đọc