Học viện Hải quân: Tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự CISM” năm 2023

VHO - Nhằm hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2023) và 75 năm Ngày truyền thống của Hội đồng thể thao quân sự thế giới. Chiều ngày 1.3, Học viện Hải quân đã tổ chức Ngày chạy thể thao quân sự CISM kết hợp Ngày chạy Olympic năm 2023, đến dự và phát động phong trào có Đại tá Lê Hồng Chiến - Phó Giám đốc Học viện và gần 2.000 cán bộ, giảng viên, học viên, quân nhân chuyên nghiêp, hạ sỹ quan - binh sỹ, Công nhân viên chức quốc phòng của Học viện.

Học viện Hải quân: Tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự CISM” năm 2023 - Anh 1

Các đơn vị tham gia “Ngày chạy thể thao quân sự CISM” kết hợp “Ngày chạy Olympic” năm 2023

CISM là tên viết tắt của Hội đồng thể thao Quân sự thế giới. Quân đội nhân dân Việt Nam là thành viên của Tổ chức này từ năm 1998. Với vai trò đại diện cho Giới thể thao Quân sự quốc tế, hàng năm, Hội đồng thể thao Quân sự thế giới khởi xướng “Ngày chạy thể thao CISM” nhằm khuyến khích các hoạt động giáo dục thể chất giữa các quân nhân với nhau và là cầu nối cho quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước trên nhiều lĩnh vực.

“Ngày chạy Olympic” là hoạt động thiết thực để kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam và 77 năm ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” để kêu gọi toàn dân rèn luyện thể lực, kế thừa và phát huy tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đây là hoạt động thường niên của Học viện, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao; khơi dậy tinh thần giáo dục thể chất, rèn luyện thể lực, đảm bảo sức khỏe bền bỉ để SSCĐ, học tập, công tác; xây dựng Học viện cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Học viện Hải quân: Tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự CISM” năm 2023 - Anh 2

Cán bộ, giảng viên, QNCN, Công nhân viên chức QP Học viện Hải quân tham gia “Ngày chạy CISM” kết hợp “Ngày chạy Olympic” năm 2023

Trong những năm qua, để đảm bảo cho yêu cầu rèn luyện thể lực và thực hiện nhiệm vụ, Học viện Hải quân đã đầu tư xây dựng tổ hợp khu liên hợp thể thao gồm: Bãi thể thao đặc chủng Hải quân, tổ hợp sân bóng chuyền, sân bóng đá, hồ bơi và nhà thi đấu thể thao đa năng. Nhờ đó các đối tượng trong Học viên đều có thể lực tốt, khỏe mạnh, dẻo dai đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 Năm  2022, Học viện Hải quân đã đăng cai và tham gia nhiều hoạt động thể dục - thể thao do Quân chủng tổ chức và được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân đánh giá cao. Phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, năm 2023 phong trào thể dục - thể thao của Học viện tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích cao hơn.

XUÂN VŨ - THU TRANG

Ý kiến bạn đọc