Gần 8 tỉ đồng đóng góp cho Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa

VHO - Tại Lễ xuất quân Đội bóng Khánh Hòa tham gia Giải Bóng đá quốc gia mùa giải 2023 - 2024, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa với số tiền gần 8 tỉ đồng.

Gần 8 tỉ đồng đóng góp cho Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa - Anh 1

Lễ xuất quân Đội bóng đá Khánh Hòa mùa giải mới

Chiều 16.10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ xuất quân Đội bóng Khánh Hòa tham gia Giải Bóng đá quốc gia mùa giải 2023 - 2024. Dịp này UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố quyết định thành lập Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh và ra mắt Ban vận động thành lập Hội những người hâm mộ bóng đá Khánh Hòa.

Tiền thân của Câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa hiện nay là Đội bóng đá Phú Khánh được thành lập vào năm 1976.

Đội bắt đầu tham gia Giải vô địch bóng đá quốc gia từ năm 1980 và nhiều năm liền thi đấu tại các giải bóng đá cao nhất của quốc gia. Trong những năm gần đây, bóng đá Khánh Hòa đã vượt qua nhiều khó khăn về lực lượng, kinh phí, đạt được nhiều thành tích. Đặc biệt năm 2023, Đội bóng đá Khánh Hòa đã thăng hạng và thi đấu tốt tại Giải vô địch quốc gia V-League.

Thời gian qua, Đội bóng đá Khánh Hòa đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, cổ vũ, động viên, tin tưởng của Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty TNHH KN Cam Ranh, Công ty TNHH TMDV Xây dựng Khánh Vĩnh và nhiều tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh.

Gần 8 tỉ đồng đóng góp cho Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh đóng góp Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa

Phát biểu tại Lễ xuất quân mùa bóng mới, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ, dự kiến kinh phí hoạt động của Đội bóng đá Khánh Hòa mùa giải 2023-2024 là 60 tỉ đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa đã cam kết tài trợ 35 tỷ đồng cho các hoạt động chính của đội bóng. Nhằm hỗ trợ, đồng hành để Đội bóng đá Khánh Hòa tiếp tục giữ vững những thành tích trong mùa Giải vô địch quốc gia V-League  2023 – 2024; qua đó, làm tiền đề cho việc phát triển mạnh mẽ bóng đá Khánh Hòa trong những năm tới, ngày 9.10 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2377/QĐ-UBND về việc cấp Gấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa.

Gần 8 tỉ đồng đóng góp cho Quỹ Phát triển bóng đá tỉnh Khánh Hòa - Anh 3

Đội bóng đá Khánh Hòa ra mắt các màu áo thi đấu mùa giải 2023/2024

Theo đó, đến nay Quỹ này đã nhận được đóng góp của các tổ chức, cá nhân gần 8 tỉ đồng. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đóng góp 5 tỉ đồng, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) hơn 1 tỷ đồng… Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, sự đóng góp quý báu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và người hâm mộ sẽ là nguồn động viên cổ vũ tích cực để tiếp thêm sức mạnh và niềm tin chiến thắng đưa bóng đá Khánh Hòa ngày càng phát triển. UBND tỉnh cam kết chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích mọi khoản đóng góp cho Quỹ Phát triển bóng đá Khánh Hòa.

NAM PHONG

Ý kiến bạn đọc