Asian Para Games: Thanh Tùng đem về HCV thứ 5 cho Đoàn VN

Tối 9.10, kình ngư Võ Thanh Tùng đã tiếp tục thành công trên đường đua xanh khi giành tấm HCV thứ hai cho riêng mình và thứ năm cho Đoàn thể thao NKT Việt Nam tại Asian Para Games 2018 đang diễn ra tại Indonesia, đồng thời phá kỷ lục châu Á ở môn bơi nội dung 100m hạng S5 với thành tích 1 phút 17 giây 02.

Asian Para Games: Thanh Tùng đem về HCV thứ 5 cho Đoàn VN - ảnh 1

Thanh Tùng đem về tấm HCV thứ 5 cho Đoàn Việt Nam

Ngay sau khi học trò thi đấu xuất sắc ở lượt bơi chung kết, HLV Nguyễn Đăng Viễn đã chia sẻ niềm vui khi học trò của mình giành HCV và phá kỷ lục châu Á hiện là 1 phút 17 giây 68. “Bước vào giải đấu lần này, Thanh Tùng được BHL đặt nhiều kỳ vọng, bản thân Tùng cũng luôn tự đặt quyết tâm cao nhất trong mỗi nội dung thi đấu”, HLV Đăng Viễn đã chia sẻ. Còn nhớ ở kỳ Đại hội trước, Võ Thanh Tùng đã xuất sắc mang về 5 HCV trong tổng số 9 HCV của Đoàn thể thao NKT Việt Nam.
Trước đó, ở nội dung 50m bơi bướm dành cho hạng thương tật S2-S6, Võ Thanh Tùng cũng đã giành HCB 50m với thành tích 39 giây 40, về đầu là Siyazbek Palyiev (Kazakhstan). Trong khi người đồng đội của Tùng là Trịnh Thị Bích Như liên tiếp giành 2 HCĐ, xếp sau các VĐV Trung Quốc tại các nội dung 50m bướm nữ hạng S7 và 100m tự do nữ hạng S6.

Asian Para Games: Thanh Tùng đem về HCV thứ 5 cho Đoàn VN - ảnh 2

Võ Thanh Tùng xuất sắc về nhất ở lượt chung kết 100m

Hôm nay 10.10, các VĐV khuyết tật Việt Nam tiếp tục tranh chấp huy chương ở các môn bơi, điền kinh, bóng bàn, cầu long, cờ vua.

L.Hải

Ý kiến bạn đọc