Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về bà con vùng bão lũ

NGUYỄN HÙNG

VHO - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka - Nhật Bản; Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Hiệp hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về bà con vùng bão lũ - ảnh 1
Lễ phát động do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka - Nhật Bản tổ chức thu hút đông đảo các cán bộ, nhân viên và gia đình, cùng đại diện lãnh đạo các hội đoàn và cộng đồng người Việt Nam

Đến dự buổi Lễ phát động do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka - Nhật Bản tổ chức có bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản), các cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán và gia đình, cùng đại diện lãnh đạo các hội đoàn và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản. Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai cho biết, đây là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm của những người con xa xứ đối với đồng bào trong nước. Cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, nhà cửa và sinh kế của hàng ngàn gia đình. Nhiều người đã mất đi tất cả tài sản và người thân chỉ trong chốc lát, lễ quyên góp ngày hôm nay không chỉ để hỗ trợ vật chất, mà còn để gửi đi thông điệp về tình người, về lòng nhân ái và sự đồng cảm. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phát huy những nghĩa cử cao đẹp thể hiện sâu sắc “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, chúng ta hãy cùng nhau chung tay, ủng hộ để đồng bào trong nước có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngay sau Lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được số tiền mặt quyên góp ủng hộ trực tiếp từ cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán và cộng đồng 299.000 yên và 52 triệu đồng (tổng 104 triệu đồng). Số tiền các hội đoàn quyên góp qua trực tuyến chuyển thẳng vào tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQVN khoảng 419 triệu đồng và 1.000 thùng sữa (trị giá 330 triệu đồng). Tổng số tiền và hiện vật tính từ khi phát động Tổng Lãnh sự quán gửi thông báo phát động đến nay là 853 triệu đồng.

Trong 3 ngày trung tuần tháng 9, tại Kuala Lumpur Hiệp hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam tổ chức chương trình Vui Hội Trung Thu cho con em cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, chương trình diễn ra với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, phá cỗ, múa lân, rước đèn ông sao giúp cho các em thiếu nhi Việt Nam tại địa bàn có sân chơi bổ ích, thiết thực góp phần nâng cao hiểu biết về văn hóa dân tộc Việt Nam. Đặc biệt tại chương trình, nhằm kịp thời chia sẻ với những khó khăn mất mát rất nặng nề với đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua, Hiệp hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thể hiện tình tương thân tương ái, tình dân tộc nghĩa đồng bào của cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia với Tổ quốc.

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về bà con vùng bão lũ - ảnh 2
Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ người dân Việt Nam và Lào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tại Thủ đô Viêng Chăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ người dân Việt Nam và Lào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, cộng đồng người Việt Nam tại Lào, Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn cùng đông đảo các tăng ni, phật tử và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào đã cùng tham dự và quyên góp. Tính đến ngày 15.9, tổng số tiền quyên góp mà Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã nhận được là gần 1,4 tỉ đồng. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ trích một phần để trao cho phía Lào, ủng hộ người dân một số tỉnh Bắc Lào bị thiệt hại, phần còn lại sẽ được gửi về Việt Nam để ủng hộ người dân vùng bão lũ. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc