Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

VHO - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình Lễ hội Con đường văn hoá Hàn Quốc 2024 trong vòng hai ngày từ 13-14.4 tại khu vực Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - Anh 1

Lễ hội năm nay diễn ra trong hai ngày mang lại nhiều trải nghiệm đa dạng và thú vị dành cho tất cả người dân tham gia Lễ hội với các hoạt động trải nghiệm nội dung văn hoá Hàn Quốc như Hanbok, Hangeul, du lịch, K-pop...; trải nghiệm ẩm thực tại các gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, quảng bá sản phẩm tại gian hàng của Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, hoạt động muối kim chi tập thể với sự tham gia của 200 người dân thành phố Hà Nội, chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc, giải câu đố văn hoá Hàn Quốc...

Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - Anh 2

Đặc biệt, để chào mừng 'Năm Du lịch Hàn Quốc 2024', Lễ hội năm nay bày trí khu vực chụp ảnh giới thiệu địa điểm du lịch tiêu biểu tại các địa phương của Hàn Quốc nằm trong dự án “Local 100” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc lựa chọn nhằm quảng bá về du lịch Hàn Quốc. Đồng thời nằm trong khuôn khổ của Lễ hội, chương trình từ thiện xã hội dành cho đối tượng tham gia là 200 em nhỏ tại Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp cùng Làng trẻ em SOS - Tổ chức từ thiện quốc tế hoạt động tại Việt Nam.

Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - Anh 3

Ngoài ra, Lễ hội năm nay cũng giới thiệu đến người dân Việt Nam một đêm biểu diễn nghệ thuật Việt – Hàn với sự tham gia của ca sĩ Hàn Quốc thuộc thể loại Gukgak Fusion, nhóm nhảy cover K-pop và ca sĩ V-pop được giới trẻ yêu thích. Đặc biệt, buổi biểu diễn còn có sự tham gia của khách mời đặc biệt - Đội tuyển quốc gia Taekwondo thuộc Liên đoàn Taekwondo Hàn Quốc, mang đến màn biểu diễn ấn tượng dành cho người dân thành phố Hà Nội.

Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - Anh 4

Đại sứ Choi Youngsam cho biết: "Văn hóa là cầu nối quan trọng gắn kết người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Trong tương lai Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tổ chức đa dạng hơn nữa các chương trình giao lưu văn hóa tại con đường đá của Đại sứ quán Hàn Quốc - địa điểm đẹp trong đời sống thường ngày của người dân Hà Nội để các chương trình này không những trở thành không gian thư giãn, vui chơi mà còn tạo cơ hội để người dân hai nước có thể cảm thấy gần gũi nhau hơn."

V.OANH

Ý kiến bạn đọc