Kiều bào Phần Lan ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão, lũ

PHẠM QUANG NAM – TRẦN YẾN NHI

VHO - Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Uỷ ban người Việt Nam ở nước ngoài của TP.HCM phối hợp với Hội người Việt tại Phần Lan tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật Chào mừng 79 năm Quốc Khánh và Trung thu 2024.

Kiều bào Phần Lan ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão, lũ - ảnh 1

Với sự tham gia của các nghệ sĩ từ Đoàn nghệ thuật TP.HCM và các nghệ sĩ đang định cư tại Phần Lan, chương trình đã  giới thiệu nhiều tiết mục ca nhạc về tình yêu quê hương đất nước, con người, qua đó càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, giữ gìn văn hóa, ngôn ngữ tiếng Việt giữa bà con người Việt các thế hệ trên khắp mọi miền.

Chương trình được diễn ra đúng dịp Tết Trung thu 2024, ngày Tết của thiếu nhi, một dịp lễ truyền thống với nhiều ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Đại sứ quán đã phối hợp với Bizi Việt Nam tổ chức khu làm đèn Trung thu cho các bạn thiếu nhi và hướng dẫn các trò chơi truyền thống nhân dịp Tết Trung thu.

Đây cũng là dịp để các thế hệ trẻ người Việt tại Phần Lan sum họp, giao lưu, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong đó có việc duy trì và phát triển tiếng Việt.

Kiều bào Phần Lan ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão, lũ - ảnh 2

Chương trình Lễ kỷ niệm và biểu diễn nghệ thuật diễn ra trong bối cảnh đồng bào các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (bão Yagi), Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào ta ở Phần Lan, trên cơ sở khả năng và điều kiện, tiếp tục phát huy mạnh mẽ "tình dân tộc, nghĩa đồng bào" hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra.

Tính đến ngày 14.9.2024, tổng số tiền cam kết ủng hộ là 6.705 euro và Đại sứ quán đã thông qua Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam kịp thời chuyển số tiền thực tế đợt 1 là 5.200 euro và tiếp tục hỗ trợ chuyển số tiền quyên góp tiếp theo trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc