Khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á trong dịp Tết Nguyên đán

VHO – Theo Reuters, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, du khách Trung Quốc đã đổ xô đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp châu Á, trong đó nổi bật là 3 quốc gia: Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á trong dịp Tết Nguyên đán - Anh 1

Thái Lan ghi nhận sự tăng vọt của khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Reuters

Kể từ khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 vào đầu năm 2023 cùng với việc miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc đến các quốc gia Đông Nam Á đã góp phần giúp hồi sinh mạnh mẽ cho du lịch nước ngoài tại đất nước tỉ dân này.

Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho các quốc gia có ngành du lịch phụ thuộc vào khách Trung Quốc và chi tiêu của họ để tăng trưởng ngay cả khi xuất hiện những lo ngại rằng nền kinh tế đại lục đang có dấu hiệu trì trệ hay thị trường tài chính đầy biến động khiến người tiêu dùng "thắt lưng buộc bụng".

Theo thống kê của trang web du lịch Trip.com, lượng đặt chỗ của khách du lịch Trung Quốc tới Singapore, Thái Lan và Malaysia đã tăng hơn 30% trong dịp Tết Nguyên Đán ( từ ngày 10 -17.2)  so với năm 2019 trước đại dịch Covid-19.

Cùng với đó, lượng đặt phòng khách sạn ở Bangkok đã tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ ngày 10 – 13.2 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng đặt phòng ở Singapore đã tăng gấp 9 lần, theo nền tảng du lịch LY.com.

Cũng theo Reuters, lượng khách Trung Quốc lựa chọn đi du lịch tại đặc khu hành chính Hong Kong, Macao, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tăng lên. Sự thay đổi trong thị hiếu du lịch của người Trung Quốc đã được phản ánh rõ nét, khi các dữ liệu cho thấy du khách tìm kiếm các chuyến đi dựa trên trải nghiệm nhiều hơn.

Ngoài những điểm du lịch "truyền thống", trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều người Trung Quốc đã lựa chọn đi du lịch tại nhiều khu vực mới. Trong đó, Trung Đông được coi là điểm du lịch "mới nổi" của người Trung Quốc, khi ghi nhận lượng khách đến Saudi Arabia (Ả Rập Xê út) tăng hơn 9 lần so với mức năm 2019 và lượng đặt chỗ tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tăng 60%.

NGHIÊM THANH (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc