Kết nối gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia

THÙY TRANG

VHO - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và các đơn vị vừa tổ chức Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM” năm 2024.

Kết nối gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia - ảnh 1

Sinh viên Lào và sinh viên Campuchia tại chương trình

Năm 2024, BTC Chương trình đã vận động và ghi nhận có 96 gia đình, 127 sinh viên Lào và 35 Campuchia đủ điều kiện tham gia.

Cả số lượng gia đình và sinh viên đều tăng gấp 1,5 lần so với năm 2023, đã thể hiện được sự thu hút ngày càng lớn của Chương trình, cũng như mong muốn của các bạn sinh viên Lào, Campuchia được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa cộng đồng và sinh hoạt tại các gia đình người Việt Nam.

Chương trình "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12.2024, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ngày hội Gia đình Việt Nam, Lào, Campuchia; hoạt động về nguồn, giao lưu, trao đổi văn hóa, hành trình về địa chỉ đỏ, tham quan, trải nghiệm.

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhận định, đây là Chương trình hết sức ý nghĩa.

Thông qua Chương trình, sẽ giúp tăng cường các hoạt động giao lưu, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân Thành phố và du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Thành phố về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử, truyền thống và mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào - Campuchia.

Đây cũng là dịp để du học sinh tham gia trải nghiệm đời sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình Việt Nam, qua đó gắn kết tình cảm, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho các em, các cháu khi học tập xa nhà. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc