Công chiếu phim "Em và Trịnh” tại LHP ASEAN mở rộng

THU HÀ

VHO - Mới đây, tại Thư viện thành phố Praha, Cộng hoà Séc đã diễn ra Liên hoan phim ASEAN mở rộng với sự tham gia của 9 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Công chiếu phim

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Cộng hòa Séc, ông Jiroslav Miller; các Đại sứ, Đại biện thuộc Ủy ban ASEAN tại Praha, đại diện một số Bộ ngành, Ngoại giao đoàn và đông đảo khán giả Séc và kiều bào.

Phát biểu tại Liên hoan phim, Thứ trưởng Jiroslav Miller đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tuần lễ phim ASEAN thường niên do Ủy ban ASEAN tại Praha chủ trì phối hợp cùng Đại sứ quán các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tổ chức, góp phần tăng cường hiểu biết, tạo cầu nối gắn kết giữa các nền văn hóa và tăng cường giao lưu nhân dân trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Séc và các quốc gia châu Á đang trên đà phát triển tích cực.

Tham tán Công sứ Nguyễn Diệu Linh cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc trên cương vị Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Praha đánh giá Liên hoan phim là sự kiện quảng bá văn hóa quan trọng trong năm góp phần mang đến cho người dân Séc, bạn bè quốc tế những trải nghiệm chân thực, đặc sắc về nền điện ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Công chiếu phim

Liên hoan phim năm nay, Việt Nam mang đến 2 bộ phim: “Nụ cười Việt Nam”, phim tài liệu ngắn giới thiệu danh lam thắng cảnh, con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách. Bộ phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, kể về hành trình sáng tác nghệ thuật của ông. Phim đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế.

Liên hoan phim năm nay trình chiếu 7 tác phẩm điện ảnh của các quốc gia châu Á, thu hút hàng nghìn lượt khán giả và kiều bào yêu điện ảnh đến tham dự.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc