Bất ngờ với thương hiệu Kpop

CHI MAI

VHO - Các ngôi sao Kpop đang trở thành tâm điểm không chỉ vì âm nhạc, mà còn vì số tiền khổng lồ mà họ kiếm được thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình.

 Bất ngờ với thương hiệu Kpop - ảnh 1
BTS đứng ở vị trí thứ 19 trong danh sách Những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21 do Billboard bình chọn

 Billboard đã tiết lộ nghệ sĩ tiếp theo lọt top Những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21. Trong đó, những người hâm mộ Kpop vô cùng háo hức khi nhìn thấy tên của BTS trong danh sách này ở vị trí thứ 19. Nói về lý do lựa chọn 7 chàng trai Hàn Quốc, Billboard giải thích: “Nhóm nhạc đã phá vỡ mọi giới hạn đối với các nhóm nhạc nam Kpop nói chung, tạo ra một cộng đồng có ý nghĩa, truyền cảm hứng từ thông điệp tích cực, tình yêu và sự kết nối. Không có nhóm nhạc Kpop nào - hay các nhóm nhạc nói chung - có thể đạt được những gì BTS đã làm trong thế kỷ này”.

Billboard sau đó cũng nhắc tới hàng loạt thành tích đáng kinh ngạc của nhóm trên thị trường quốc tế, bao gồm việc sở hữu 6 bản hit và 6 album quán quân trên Bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard 200. Chưa dừng lại ở đó, sự nghiệp solo của cả 7 thành viên đều vô cùng thành công, khẳng định vị thế của bản thân là những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp giải trí Kpop. Chưa dừng lại ở đó, tạp chí âm nhạc danh tiếng này còn ví BTS với thành công của The Beatles khi tạo nên hiện tượng toàn cầu. Mối quan hệ đặc biệt của các thành viên với cộng đồng người hâm mộ cũng khiến công chúng choáng ngợp.

Các thành viên của Blackpink là những ngôi sao Kpop dẫn đầu danh sách giá trị thương hiệu trên Instagram. Theo công bố của Hopper HQ (Anh), trong “Danh sách người giàu trên Instagram năm 2024”, Jennie - chị cả của Blackpink - xếp thứ 36 trong danh sách này. Người đẹp kiếm được tới 686 triệu won (511.000 USD) cho mỗi bài đăng. Người bạn cùng nhóm của Jennie, cô em út Lisa của Blackpink, với gần 100 triệu người theo dõi, thậm chí còn xếp thứ 29 và có thể kiếm được tới 836 triệu won (623.000 USD) cho mỗi bài đăng. Trong khi đó, Jisoo xếp thứ 40 với thu nhập khoảng 636 triệu won (474.000 USD) và Rosé theo sát ở vị trí thứ 42 với khoảng 633 triệu won (472.000USD) cho mỗi bài đăng. Jisoo và Rosé mỗi người có khoảng 79 triệu người theo dõi.

Trong danh sách này còn có nhiều ngôi sao Kpop khác, trong đó Jin của BTS, xếp thứ 68 với ước tính khoảng 392 triệu won (292.000 USD) cho mỗi bài đăng. RM, trưởng nhóm BTS đứng thứ 71 và tiếp theo là Cha Eun Woo của ASTRO ở vị trí thứ 72.

Với sức ảnh hưởng lớn, được quảng bá khắp thế giới, Blackpink đang được coi là nhóm nhạc nữ Kpop số một tại thị trường quốc tế. Mức độ phủ sóng truyền thông của Blackpink đã giúp nhóm tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng đầu tiên năm nay. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng 1 năm nay. Thứ hạng được xác định thông qua dữ liệu phân tích sự tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, lượng tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc nữ Kpop.

Theo thống kê, Blackpink tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng tháng này với chỉ số giá trị thương hiệu cao. Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến nhóm bao gồm “Jennie”, “thảm đỏ” và “Billboard”. Khi phân tích phản ứng tích cực và tiêu cực của khán giả, tỷ lệ tích cực chiếm 93,54%, điều này cho thấy sức ảnh hưởng của bốn cô gái với công chúng Hàn Quốc là vô cùng lớn. Đáng chú ý, Jennie là một trong số ba từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất về Blackpink trong tháng 1. Nguyên nhân được cho là bởi nữ thần tượng thông báo thành lập công ty riêng mang tên “ODD ATELIER”. Ngoài ra, việc Jennie xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông cũng là một phần lý do dẫn tới từ khóa phổ biến này.

Trong khi đó, NewJeans duy trì vị trí Á quân. IVE đứng ở vị trí thứ 3 trong tháng đầu tiên của năm 2024, Twice vươn lên vị trí thứ 4 và Le Sserafim ở vị trí thứ 5.

Năm ngoái, Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của từng nam thần tượng Kpop, dựa trên phân tích dữ liệu lớn, trong đó Jungkook của BTS đứng ở top đầu. Từ ngày 16.8 đến ngày 16.9, Viện đã phân tích dữ liệu lớn của 716 ngôi sao Kpop nam trong các lĩnh vực bao gồm sự tham gia của người tiêu dùng, hoạt động truyền thông, giao tiếp, hoạt động cộng đồng... Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu đánh giá thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu yêu thích của họ (trong trường hợp này là thần tượng Kpop), cũng như mức độ đưa tin trên các phương tiện truyền thông, sự tương tác lẫn nhau giữa thương hiệu và người tiêu dùng...

Theo kết quả phân tích, nam thần tượng Kpop giành vị trí thứ nhất xét về giá trị thương hiệu trong tháng này là Jungkook của BTS. Nam thần tượng đã kiếm được tổng cộng 4.322.719 điểm. Đặc biệt, Jungkook đã đứng thứ nhất tháng thứ 3 liên tiếp tính đến tháng 9.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc