Ai Cập mở cửa hai tòa tháp cổ cho du khách tham quan

VHO – Các nhà chức trách Ai Cập vừa quyết định mở cửa hai tòa tháp hình bán nguyệt của Thành cổ Cairo, một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của đất nước cho công chúng tham quan, nhằm mở rộng và đa dạng hóa các điểm đến du lịch của quốc gia này.

Ai Cập mở cửa hai tòa tháp cổ cho du khách tham quan - Anh 1

Hai tòa tháp Al-Ramla và Al-Haddad sau khi cải tạo để mở cửa cho du khách tham quan. Ảnh: Reuters

Ngày 18.2, Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập Ahmed Issa công bố khai trương 2 tòa tháp Ramla và Al-Haddad sau một thời gian trùng tu.

Bộ trưởng Ahmed Eissa cho biết việc mở cửa 2 tòa tháp này cho du khách là một phần trong kế hoạch nhằm cải thiện du lịch ở Ai Cập sẽ được chính thức công bố vào tháng tới. “Tôi được các công ty du lịch báo cáo rằng chuyến tham quan thành cổ thường không kéo dài quá một giờ. Kế hoạch của chúng tôi trong những tháng tới là kéo dài thời gian du khách tham quan thành cổ từ một giờ lên ít nhất ba giờ”, ông chia sẻ.

Ai Cập mở cửa hai tòa tháp cổ cho du khách tham quan - Anh 2

Hai tòa tháp cổ mở cửa cho du khách tham quan từ ngày 18.2. Ảnh: Reuters

Là một trong những tòa thành thời trung cổ lớn nhất thế giới, Thành cổ Cairo có niên đại khoảng năm 1176 sau Công nguyên. Hai tòa tháp Ramla và Al-Haddad từng là căn cứ của Chính phủ Ai Cập trong hơn 700 năm. Trước khi được trùng tu để mở cửa cho du khách tham quan, nơi đây được dùng để tổ chức các sự kiện riêng tư và làm doanh trại quân đội và cảnh sát.

NGHIÊM THANH  (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc