41 người chết trong thảm kịch đắm tàu di cư mới ở Địa Trung Hải

VHO - Chính quyền Itâli và các cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết 41 người di cư được cho là đã chết, sau vụ đắm tàu vào tuần trước trên biển Địa Trung Hải, thông tin được những người sống sót cung cấp.

41 người chết trong thảm kịch đắm tàu di cư mới ở Địa Trung Hải - Anh 1

Bốn người sống sót sau vụ đắm tàu ​​vẫy tay cầu cứu. Ảnh: AP

 Công tố viên địa phương Salvatore Vella và ba cơ quan của Liên Hợp Quốc đã xác nhận thông tin trên với các phương tiện truyền thông rằng bốn người sống sót sau vụ đắm tàu đã nói với lực lượng cứu hộ rằng họ đang ở trên một chiếc thuyền chở 45 người, trong đó có 3 trẻ em.

Tính đến ngày 8.8, 93.754 người đã đến Itâli bằng thuyền trong năm 2023, tăng mạnh so với năm 2022, theo chính phủ Italy. Đảo Lampedusa là hòn đảo gần châu Phi nhất của Italia, đây là điểm đến chính của những người di cư muốn vào các nước thuộc Liên minh châu Âu. Hòn đảo này có các cơ sở chứa dưới 500 người nhưng hiện đang vượt quá sức chứa là 1.577 người, với 1.100 người sẽ được chuyển đến  đảo Sicily.

Địa Trung Hải là một trong những tuyến đường biển di cư nguy hiểm nhất thế giới. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế IOM, hơn 22.000 người đã chết hoặc mất tích ở vùng biển này kể từ năm 2014.

Các cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết, những người di cư khởi hành từ Tunisia trong những ngày gần đây phải đối mặt với điều kiện thời tiết khắt nghiệt, khiến hành trình của họ trên những chiếc thuyền càng trở nên nguy hiểm.

Vào ngày 6.8, lực lượng bảo vệ bờ biển Itâli đã báo cáo hai vụ đắm tàu khác, với 57 người sống sót, hai người chết và hơn 30 người mất tích.

NGHIÊM THANH (Theo Reuters, CNN)

Ý kiến bạn đọc