Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17

VHO- Nhằm thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, những ngày vừa qua nhiều phường thuộc các quận nội thành Hà Nội đã lập các chốt kiểm tra, giám sát phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các chốt đảm bảo trực 24/7 với sự tham gia của lực lượng công an, quân sự, y tế, cán bộ phường nơi đặt chốt trực.

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 1

Chốt kiểm tra, giám sát phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình 

Ghi nhận của PV tại các điểm chốt tại các phường của quận Ba Đình cho thấy, việc phòng, chống dịch tại quận Ba Đình cũng được các đơn vị thực hiện nghiêm túc. Theo đó, quận đã triển khai lập 30 chốt cố định tại các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên, hồ Trúc Bạch, Thành Công… và các tuyến đường chính để bảo đảm giãn cách xã hội theo chỉ thị của thành phố. Công an 14 phường trên địa bàn đều thành lập tổ công tác phối hợp cùng 2 tổ công tác cơ động của Công an quận làm nhiệm vụ tuần tra khép kín địa bàn, tuyên truyền, xử lý những người vi phạm Chỉ thị giãn cách xã hội trong 15 ngày của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 2

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt có nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt đối với những cá nhân ra ngoài không có lý do chính đáng.

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 3

Các chốt cơ động được đồng loạt triển khai giúp người dân yên tâm hơn khi ra vào các khu vực trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Thực hiện Chỉ thị 17, quận Hoàn Kiếm xây dựng kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 24/7/2021 về việc giãn cách xã hội trên địa bàn quận phòng, chống dịch Covid-19 triển khai tới các đơn vị và 18 phường. Đồng thời, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17 trên địa bàn quận và tại các đơn vị; chỉ đạo xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng phạt tiền 10 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 20 triệu đồng, cụ thể tại phường Đồng Xuân 4 trường hợp, Hàng Gai 1 trường hợp, Phan Chu Trinh 1 trường hợp, Cửa Nam 4 trường hợp).

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 4

Sau khi các chốt tuyên truyền được đồng loạt triển khai, các tuyến phố khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm đã vắng bóng người đi tập thể dục vi phạm quy định phòng chống dịch.

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 5

Từ 6 giờ ngày 24.7, thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là lần thứ 2 thành phố Hà Nội thực hiện việc giãn cách kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện trên địa bàn.Ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này là vô cùng quan trọng, từng cá nhân hãy cố gắng có trách nhiệm với sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Phạt tiền 7 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng với tổng số tiền 14 triệu đồng, gồm phường Đồng Xuân 1 trường hợp, phường Hàng Trống 6 trường hợp. Những ngày tới, quận tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17, tuyên truyền sâu rộng đến người dân, đồng thời kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các Tổ phòng chống Covid cộng đồng trong công tác tuyên truyền; giám sát, phát hiện, truy vết các trường hợp đi từ các địa phương có dịch về địa bàn, các trường hợp nghi nhiễm hoặc liên quan Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 6

Chốt kiểm soát tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm luôn có lực lượng chức năng túc trực 24/24h

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú, sáng tạo, góp phần cùng với các ngành, địa phương, đơn vị chung tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Nhiều phường trên địa bàn quận đã chủ động sử dụng hình thức tuyên truyền bằng loa phát thanh các nội dung về Chỉ thị số 17 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thủ đô; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành phố, huyện, hướng dẫn cách phòng tránh dịch; tuyên truyền phổ biến pháp luật về dịch Covid-19 thông qua hỏi đáp, cũng như liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam. Việc duy trì chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 cũng được thực hiện nghiêm túc.

Hà Nội: Lập nhiều chốt kiểm tra giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 17 - Anh 7

Ở thời điểm hiện tại, ý thức của mỗi người dân là 01 liều vắc xin Covid-19.

Tham gia trực tại chốt từ ngày đầu Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, ông Lại Văn An, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Mễ Trì thông tin: “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội), vì trong giai đoạn hiện nay ý thức của người dân là vô vùng quan trọng. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc thực sự cần thiết, thực hiện khai báo y tế thường xuyên; chấp hành nghiêm túc việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ, các hoạt động thể dục thể thao, tụ tập đông người…”

VŨ MỪNG

Ý kiến bạn đọc