Xử lý chủ kênh YouTube đăng thông tin sai sự thật liên quan đến ông Thích Minh Tuệ

VHO - Chiều ngày 3.6, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị chức năng làm việc và lập biên bản đối với chủ tài khoản kênh YouTube đăng thông tin sai sự thật liên quan đến ông Thích Minh Tuệ.

Xử lý chủ kênh YouTube đăng thông tin sai sự thật liên quan đến ông Thích Minh Tuệ - ảnh 1
Lực lượng chức năng làm việc với chủ tài khoản kênh YouTube "15s Bình Dương" tại trụ sở UBND xã Hương Thọ, TP.Huế

Theo đó, Thanh tra Sở TT&TT cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với ông Nguyễn Văn T. (34 tuổi, trú tại huyện Dầu Tiếng, Bình Dương).

Ông T là chủ tài khoản của kênh YouTube “15s Bình Dương”, đã đăng các video giật title câu view, thông tin sai sự thật liên quan đến sự việc ông Thích Minh Tuệ khi đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, ngày 2.6, chủ tài khoản kênh YouTube “15s Bình Dương” đã đăng tải các video có tiêu đề như: “Huế bị vỡ trận, anh công an bức xúc nói thẳng điều này khi thấy thầy Thích Minh Tuệ đi qua”; “Lực lượng C.A khủng khiếp chặn tất cả phương tiện khi thầy Thích Minh Tuệ đi qua”.

Tiếp đó, ngày 3.6, kênh YouTube này lại tiếp tục đăng tải video với tiêu đề có nội dung: “Chị gái dân địa phương cho biết vị trí của thầy đang ở đâu, cực căng”.

Những video có các tiêu đề, ảnh bìa câu view, thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự tại Thừa Thiên Huế đã gây hoang mang, tạo sự hiếu kỳ, tò mò cho người dân. Từ đó, càng dẫn đến tình trạng tụ tập đông người gây cản trở giao thông, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, ông Nguyễn Văn T. đã thừa nhận các hành vi vi phạm của mình. Người đàn ông này cũng đã viết bản tường trình, cam đoan sẽ không tái diễn việc làm tương tự.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ông Nguyễn Văn T. chấm dứt hành vi vi phạm. Đồng thời tạm giữ một số công cụ, thiết bị gồm: 1 cây gậy livestream, 4 điện thoại di động…

Thanh tra Sở TT&TT cùng các cơ quan liên quan sẽ củng cố hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm của ông T theo quy định của pháp luật. Theo Thanh tra Sở TT&TT, với hành vi này, ông Nguyễn Văn T. sẽ bị xử phạt với mức 7,5 triệu đồng.