Tử hình 2 đối tượng vận chuyển trái phép ma tuý

NGỌC HOÀ

VHO - Ngày 11.9, tại nhà văn hóa thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm vụ án vận chuyển trái phép ma túy đối với 2 bị cáo Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết, cùng trú tại xóm Na Hoàn, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên).

Tử hình 2 đối tượng vận chuyển trái phép ma tuý - ảnh 1
TAND tỉnh Kon Tum tuyên án tử hình đối với 2 đối tượng vận chuyển gần 12kg ma tuý trái phép từ Lào về Việt Nam

Theo cáo trạng, vì muốn có tiền tiêu xài cho bản thân và gia đình, nên Lã Thị Tuyết (SN 1975) và Vương Văn Đức (SN 1983) đã đồng ý nhận vận chuyển ma tuý cho đối tượng tên Thành từ Lào về Việt Nam.

Trước khi đi, Thành đưa cho Đức và Tuyết mỗi người 2 triệu đồng để chi phí trên đường đi.

Khi sang đến Lào, đối tượng tên Cường đã giao 6.290,29g ma túy loại heroin (gồm 18 bánh) đựng trong ba lô cho Vương Văn Đức và giao 5.590,09g ma túy loại heroin (gồm 16 bánh) đựng trong ba lô cho Lã Thị Tuyết.

Đồng thời, đối tượng Cường hứa hẹn sau khi về Việt Nam, Tuyết và Đức sẽ nhận được 170 triệu đồng/ người tiền công vận chuyển (lúc bị bắt chưa nhận được tiền công).

Vào lúc 20 giờ ngày 25.6.2023, khi Đức và Tuyết vừa mang ma túy từ Lào về đến khu vực đường tuần tra biên giới Việt Nam - Lào, thuộc địa phận thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi thì bị lực lượng chức năng Việt Nam bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Đây là vụ án vận chuyển số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ trên địa bàn tỉnh.

Hành vi trên của các bị cáo Lã Thị Tuyết và Vương Văn Đức có đủ yếu tố cấu thành tội: “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 250; điểm b, khoản 1 Điều 51; khoản 2, Điều 52 và Điều 40, Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt cả 2 bị cáo Lã Thị Tuyết và Vương Văn Đức mức án tử hình về tội danh trên.

Theo Toà án nhân dân tỉnh Kon Tum, phiên tòa này được xét xử lưu động tại ngã 3 biên giới Việt Nam – Lào - Campuchia nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân nơi vùng biên, đặc biệt là người dân tộc thiểu số.

Qua phiên tòa, người dân sẽ nhận thức rõ hành vi, chiêu trò lôi kéo của những tội phạm ma túy, hạn chế vi phạm pháp luật.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc