Thanh niên giả danh công an để tiếp cận các nữ sinh với ý đồ xấu

S.THÙY

VHO - Nam thanh niên đi chụp ảnh mặc quân phục, làm giả “thẻ Công an” rồi liên hệ nhằm tiếp cận với các nữ sinh ở Huế với ý đồ xấu. Công an TP.Huế đã nhanh chóng làm rõ đối tượng là Văn Hữu Long, 27 tuổi.

Thanh niên giả danh công an để tiếp cận các nữ sinh với ý đồ xấu - ảnh 1
Đối tượng Văn Hữu Long (áo đen) tại cơ quan công an TP.Huế. Ảnh: C.Q

Trước đó, vào ngày 17.6, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Huế tiếp nhận tin báo của chị Phan Thị N.Q (20 tuổi), sinh viên một trường Đại học trên địa bàn về việc có một người đàn ông tự xưng công an liên hệ với chị.

Người này tự xưng là Hồ Sỹ Nguyên, cán bộ của Đội Điều tra tổng hợp thuộc Công an TP. Huế. Khi tiếp xúc với nữ sinh N.Q, cán bộ này đưa “thẻ Công an” có hình ảnh người này đang mặc quân phục, cùng với “Giấy triệu tập làm việc”. Đồng thời, người này cũng lấy số điện thoại của chị Q và nhiều lần hẹn nữ sinh này tại quán cà phê để làm việc.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP.Huế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Qua đó, làm rõ đối tượng giả danh công an nói trên là Văn Hữu Long, 27 tuổi, trú tại xã Thủy Bằng, TP. Huế.

Tại cơ quan công an, Văn Hữu Long khai nhận mục đích giả danh công an nhằm tiếp cận các nữ sinh viên với ý đồ xấu. Những giấy tờ giả mà Long sử dụng là đối tượng đến các cửa hàng photo, chụp ảnh để làm giả.

Công an TP. Huế tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Văn Hữu Long và các cửa hàng photo, chụp ảnh liên quan đến hành vi sử dụng tài liệu, con dấu giả cơ quan, tổ chức.

Công an TP. Huế cũng khuyến cáo đến cộng đồng nhân dân nâng cao cảnh giác để không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo. Cơ quan công an mời làm việc tại trụ sở, không giải quyết công việc tại quán cà phê. Nếu phát hiện các trường hợp, vụ việc như trên, đề nghị người dân nhanh chóng báo cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.