Quảng Ngãi: Truy quét, ngặn chặn khai thác vàng trái phép

VHO - Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) liên tiếp tuần tra truy quét, ngăn chặn các điểm đào vàng trái phép.

Quảng Ngãi: Truy quét, ngặn chặn khai thác vàng trái phép - Anh 1

Khu vực đào vàng trái phép bị lực lượng công an phát hiện

Cụ thể, ngày 10.1, Công an xã Trà Xinh, huyện Trà Bồng đã chủ động phối hợp với Trạm Quản lý bảo vệ rừng khu Tây huyện Trà Bồng và các thành viên Tổ bảo vệ rừng thôn Trà Ôi tiến hành tuần tra, kiểm tra rừng phòng hộ tại khu vực thuộc tiểu khu 98. 
Qua tuần tra đã phát hiện 1 láng trại, 2 đối tượng là H.V.M (SN 2002) và H.V.S (SN 1999) cả 2 đều cư trú tại thôn Trà Ôi, xã Trà Xinh đang thực hiện hành vi đãi vàng trái phép. Công an xã tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ một số đồ vật liên quan, đồng thời phá hủy láng trại.

Quảng Ngãi: Truy quét, ngặn chặn khai thác vàng trái phép - Anh 2

Tiêu hủy láng trại

Trước đó, ngày 8.1, Công an xã Trà Thanh tuần tra, truy quét một điểm đào vàng trái phép tại Suối Lát, thôn Gỗ, xã Trà Thanh. Tại đây, lực lượng công an phát hiện một lán trại có 2 người đang ở. Khi phát hiện lực lượng công an, 2 người này nhanh chóng bỏ chạy vào rừng để trốn.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số vật dụng, gồm: cuốc, xẻng, xà beng, ống nước… Bên trong lán trại có quần áo và một số vật dụng khác. Công an xã Trà Thanh đã phá hủy lán trại và xác minh 2 người liên quan.
Qua điều tra, Công an xã Trà Thanh xác định được 2 người liên quan đến việc đào đãi vàng trái phép là ông H.V.K và N.Đ.A cùng ở thôn Gỗ, xã Trà Thanh.
Lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ đào đãi vàng trái phép nói trên để xử lý theo quy định.

Quảng Ngãi: Truy quét, ngặn chặn khai thác vàng trái phép - Anh 3

Công an xã Trà Thanh làm việc với đối tượng khai thác vàng trái phép

Theo Công an huyện Trà Bồng, vàng là một trong những khoáng sản quý nằm sâu dưới mặt đất, để khai thác được vàng các đối tượng phải đào bới, rữa trôi rất nhiều đất đá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái, đồng thời mức xử phạt về hành vi này cũng rất nặng. Do đó, mọi người dân tuyệt đối không thực hiện hành vi đào đãi vàng trái phép, tích cực tố giác hành vi khai đào đãi vàng trái phép cho lực lượng chức năng, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn và bảo vệ môi trường sống bền vững.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc