Quảng Ngãi:

Phát hiện nhóm đối tượng giả danh công an, quân đội

NHƯ ĐỒNG

VHO - Sáng 19.7, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã phát hiện 4 đối tượng nghi giả danh cán bộ cấp cao quân đội và công an. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng Công an địa phương tiến hành làm việc với các đối tượng này.

Phát hiện nhóm đối tượng giả danh công an, quân đội  - ảnh 1

Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi phối hợp với lực lượng Công an địa phương tiến hành làm việc với các đối tượng này

Trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát tại cảng Sa Kỳ, lúc 15 giờ 30 phút ngày 18.7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ phát hiện nhóm hành khách gồm 4 người ra đảo Lý Sơn có 2 người mặc quân phục quân đội. Trong đó, có một người đeo cấp hàm thượng tướng, biển tên là Bùi Đức Thắng, người còn lại đeo cấp hàm đại tá, biển tên là Nguyễn Vũ Ngọc Thuần.

Phát hiện nhóm hành khách này có biểu hiện nghi ngờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính khi nhóm này trở lại cảng Sa Kỳ.

Qua kiểm tra, đối tượng mặc sắc phục quân đội, đeo quân hàm thượng tướng là Bùi Đức Thăng (58 tuổi), trú ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội). Bùi Đức Thăng tự khai mặc sắc phục quân đội, mang hàm thượng tướng quân đội là giả.

Đối tượng thứ 2 mặc sắc phục cùng loại với Thăng, đeo quân hàm đại tá tự khai là Nguyễn Ngọc Thuần (49 tuổi), trú ở phường Xuân Định, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), chức danh trợ lý cho thượng tướng. Nguyễn Ngọc Thuần tự khai mặc sắc phục quân đội, mang hàm đại tá là giả.

Đối tượng thứ 3 tự khai là cận vệ, tên là Nguyễn Thanh Tùng (23 tuổi), trú ở thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Đối tượng còn lại là Lê Kim Bình (63 tuổi), trú ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), tự giới thiệu là thiếu tướng công an.

Kiểm tra hành lý của nhóm giả danh quân đội, công an này, lực lượng Bộ đội Biên phòng và công an phát hiện nhiều phong bì in tên cá nhân ông Thăng, ông Thuận và tên một số cơ quan chức năng. Đặc biệt, lực lượng kiểm tra còn ghi nhận một số tiền mặt do nhóm đối tượng này mang theo khoảng 197 triệu đồng và 3.802 USD, trong đó có cả tiền trong các phong bì. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.