Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet hơn 98 tỉ đồng

S.THÙY

VHO - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phá chuyên án tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet trong thời gian diễn ra Euro 2024. Tổng số tiền giao dịch của đường dây này lên đến hơn 98 tỉ đồng

Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet hơn 98 tỉ đồng - ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Long Rin (trái) cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 98 tỉ đồng

Ngày 4.7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet mà đơn vị vừa phá thành công chuyên án.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Long Rin (34 tuổi), Trần Hữu Vĩnh Tường (31 tuổi), Ngô Vũ (34 tuổi), Huỳnh Ngọc Khánh (35 tuổi), Phan Hải (38 tuổi, cùng trú tại TP.Huế) và Trần Công Mạnh (44 tuổi, trú tại TP.Đà Nẵng).

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 6.2024, Nguyễn Long Rin là đối tượng cầm đầu đã lấy một tài khoản cá độ bóng đá cấp Master từ một người chưa rõ nhân thân. Sau đó, Rin chia nhỏ và giao tại khoản lại cho Tường, Vũ, Khánh, Hải, Mạnh cùng với 3 người khác là Nguyễn Thái Sơn (32 tuổi), Trần Phú (34 tuổi) và Lý Trực Hiến (42 tuổi, cùng ở Huế).

Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet hơn 98 tỉ đồng - ảnh 2
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet vừa bị Công an Thừa Thiên Huế phá chuyên án

Các đối tượng này nhận được tài khoản cá độ bóng đá từ Nguyễn Long Rin thì tổ chức cho những người khác đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, trong đó có đối tượng người nước ngoài.

Quá trình điều tra của cơ quan công an xác định, trong gần 1 tháng, tổng số tiền giao dịch trên tài khoản cho Nguyễn Long Rin cầm đầu để tổ chức đánh bạc và đánh bạc cùng đồng bọn lên đến hơn 98,2 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan công an tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ những người liên quan đến đường dây đánh bạc nói trên.