Mất tiền tỉ vì tin lời người phụ nữ "nói chuyện được với người cõi âm"

MINH CHÂU

VHO - TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử Đinh Thị Hoa Hồng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, HĐXX tuyên phạt bị cáo này 10 năm tù.

Lợi dụng sự quen biết với với N.T.N.Q (32 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Đinh Thị Hoa Hồng đã lừa chị Q. rằng mình có khả năng thấy trước được tương lai, nói chuyện được với người đã khuất.

Thấy Q. cả tin, Hồng đã “phán” gia đình chị Q. đang bị bùa ngải gặp vận hạn, người trong gia đình thường xuyên đau ốm, gặp nhiều điều xui rủi, nên phải làm lễ giải đen bằng cách để Hồng lên đồng, nói chuyện với người cõi âm xem họ có “yêu cầu” cúng gì để gia đình chị Hồng thực hiện.

Mất tiền tỉ vì tin lời người phụ nữ
TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Hoa Hồng 10 năm tù

Sau khi lên đồng, Hồng phán rằng phần âm của gia đình Q. hiện cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ... vì “ở dưới” rất thiếu thốn.

Không những vậy, Hồng còn nói thời gian sắp tới, gia đình chị Q. sẽ gặp nhiều bất trắc, phải làm lễ cúng giải hạn mới được bình yên.

Tin tưởng “bà đồng” này, từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2022, N.T.N.Q. đã 9 lần chuyển khoản cho Hồng với gần 1,5 tỉ đồng để nhờ Hồng sắm lễ vật, tổ chức cúng giải hạn tại nhà Hồng.

Mặc dù làm lễ giải hạn cho gia đình, nhưng thấy không có chuyển biến gì, Q. tìm hiểu thì biết mình bị lừa nên tố cáo đến cơ quan công an.

Kết quả điều tra xác định, sau khi nhận tiền của Q., Hồng không thực hiện cúng giải hạn mà chuyển khoản cho nhiều người, trong đó có tài khoản của người yêu, bố mẹ và em gái ruột… để nhờ rút ra. Hồng sử dụng khoản tiền này để đi du lịch, ăn uống, mua sắm.