Lên mạng đặt mua sổ đỏ giả mang đi vay vốn ngân hàng

VHO - Để vay được số tiền lớn, một cô giáo mầm non đã lên mạng đặt mua một bìa đỏ giả mang đến ngân hàng để làm thủ tục thế chấp thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 11.7, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Tuyết (SN 1985), trú tại thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, Hương Khê về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”. Theo đó, ngày 26.6.2017, Hoàng Thị Tuyết và chồng là Nguyễn Văn Xin (SN 1974) được UBND huyện Hương Khê cấp bìa đỏ đối với thửa đất số 248, tờ bản đồ 49 với diện tích 288,3m2, tại thôn Phố Thượng, xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Mục đích sử dụng đất là đất trồng cây lâu năm.

Do có nhu cầu vay số tiền lớn, trong khi bìa đỏ nói trên không đáp ứng được nên khoảng tháng 2.2023, Hoàng Thị Tuyết sử dụng Facebook cá nhân có tên “Hoàng Tuyết” rồi lên mạng xã hội đặt mua 1 bìa đất giả với giá 6 triệu đồng. Bìa đỏ này có số hiệu, thửa đất, tờ bản đồ, địa chỉ giống y hệt với bìa đỏ mà UBND huyện Hương Khê đã cấp cho vợ chồng Tuyết.

Lên mạng đặt mua sổ đỏ giả mang đi vay vốn ngân hàng - Anh 1

Bị can Hoàng Thị Tuyết tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, để đủ điều kiện vay vốn ngân hàng với số tiền lớn, Tuyết đã khai tăng diện tích trong bìa đỏ giả lên 300m2. Đồng thời, tạo bìa đỏ giả này đã “biến” từ đất trồng cây lâu năm thành đất ở. Sau khi mua được sổ đỏ giả, Tuyết mang đến chi nhánh Ngân hàng TMCP Bắc Á tại thị trấn Hương Khê để thế chấp vay tiền. Quá trình thẩm định hồ sơ vay, nhân viên ngân hàng phát hiện sổ đỏ do Tuyết mang đến là giấy tờ giả nên từ chối thế chấp, đồng thời trình báo Công an huyện Hương Khê.
Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hương Khê đã tiến hành làm việc với Tuyết để xác minh. Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp sổ đỏ giả nói trên. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê tiến hành trưng cầu giám định sổ đỏ nói trên tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh và được xác định đó là giấy tờ giả.
Với những chứng cứ và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Tuyết. Trong thời thực hiện hành vi vi phạm của mình, Hoàng Thị Tuyết đang là giáo viên tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Hương Khê.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật. 

                                                                           PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc