Đà Nẵng: Xử lý kịp thời những hành vi quảng cáo cờ bạc

MINH CHÂU, ảnh: CT

VHO - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương ngăn chặn quảng cáo đánh bạc biến tướng dưới mọi hình thức.

Tăng cường rà soát nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng...

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin với nội dung trên đường Tôn Đức Thắng (khu vực trước cổng Bến xe Trung tâm Đà Nẵng) có một nhóm công nhân xây dựng mặc cùng một kiểu áo.

Đáng chú ý, phần sau lưng và trên cổ tay áo của nhóm công nhân này mặc có in logo kích cỡ lớn và dòng chữ "N... 88".

Đà Nẵng: Xử lý kịp thời những hành vi quảng cáo cờ bạc  - ảnh 1
Áo phông có logo quảng cáo của trang web tổ chức đánh bạc trên mạng

Thông tin ban đầu, đây là những công nhân xây dựng từ địa phương khác, đến và lưu trú tại lán trại trên địa bàn Liên Chiểu để làm việc.

Gần đây, có một số người đến lán của những công nhân này và tặng áo phông mới, màu đen, sau lưng, cổ tay áo có lô gô ghi dòng chữ N...88.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu lực lượng công an khuyến cáo người dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi đánh bạc, quảng cáo đánh bạc trên không gian mạng.

Đồng thời, lực lượng công an kiểm tra, xử lý nghiêm vụ logo lạ trên áo của nhóm công nhân xây dựng và một số người đi đường nghi vấn có nội dung quảng cáo đánh bạc qua mạng.

Vào tháng 5.2024, một số quán cà phê, quán ăn tại Đà Nẵng công khai đặt biển bán hàng có kèm theo logo của trang đánh bạc, cá cược thể thao N...88 và B...88.

Qua kiểm tra thực tế tại số 53 và số 60 đường Tô Hiệu (P. Hòa Minh), Phòng VHTT quận Liên Chiểu xác định các chủ cơ sở đặt, để các biển quảng cáo có logo N...88, B...88 khi chưa được sự đồng ý cho phép của cơ quan chức năng quản lý về quảng cáo.

Phòng VHTT quận Liên Chiểu đã yêu cầu chủ cơ sở tháo gỡ, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến để người dân biết, không được đặt các biển hiệu quảng cáo có logo quảng cáo cho các trang web đánh bạc.