Bắt nhân viên chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của công ty và khách hàng

S.THÙY

VHO - Ngày 5.6, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối một người đàn ông đã chiếm đoạt tài sản hơn 1 tỉ đồng của công ty và khách hàng.

Bắt nhân viên chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của công ty và khách hàng - ảnh 1
Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố và bắt tạm giam Phạm Minh Tuấn. Ảnh: T.H

Đối tượng bị khởi tố là Phạm Minh Tuấn (41 tuổi), trú tại đường Chi Lăng, phường Gia Hội, TP.Huế. Cụ thể, người đàn ông này bị bắt giam về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, trong tháng 7.2022, Phạm Minh Tuấn đã nhận số tiền gần 1,9 tỉ đồng từ nhân viên kế toán của Công ty CP phân phối T.K chi nhánh Huế. Số tiền này, kế toán chi nhánh nhờ Tuấn chuyển về công ty.

Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ chuyển về công ty số tiền 900 triệu đồng, còn lại hơn 975 triệu đồng thì Phạm Minh Tuấn giữ lại và sử dụng, tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Tiếp đó, Tuấn còn gặp 2 khách hàng của công ty và đưa ra các thông tin gian dối về giá cả sản phẩm. Đồng thời, Phạm Minh Tuấn cũng thông tin mình có thể thu tiền từ khách hàng trong khi đó công ty không giao nhiệm vụ này cho Tuấn. Việc đưa ra thông tin gian dối này, Phạm Minh Tuấn đã thu và chiếm đoạt hơn 70 triệu đồng từ khách hàng nói trên.

Tổng số tiền mà Phạm Minh Tuấn chiếm đoạt của công ty và khách hàng lên đến hơn 1 tỉ đồng. Hiện, Cơ quan Công an Thừa Thiên Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.