Bắt giữ người đàn ông ngoại quốc trộm cắp tài sản liên tỉnh

VHO- Người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã dùng thủ đoạn để trộm dây chuyền vàng có giá trị ở một trung tâm thương mại tại TP.Huế. Tuy nhiên khi đối tượng di chuyển ra Quảng Trị thì bị lực lượng công an phối hợp bắt giữ.

Bắt giữ người đàn ông ngoại quốc trộm cắp tài sản liên tỉnh - Anh 1

Người đàn ông Trung Quốc trộm cắp tài sản liên tỉnh tại cơ quan công an

Ngày 9.6, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ đối tượng Huang LinZhong (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Theo điều tra ban đầu, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17.5.2023, Huang LinZhong đã đến TP.Hồ Chí Minh để mua xe máy biển số 59N1-720.47. Đối tượng đã sử dụng xe máy này làm phương tiện di chuyển đi trộm cắp tải sản ở nhiều tỉnh thành dọc tuyến đường từ Nam ra Bắc.

Khi đến tại TP.Huế, trưa ngày 7.6, đối tượng Huang LinZhong đã vào cửa hàng trang sức Hạnh Hòa tại trung tâm thương mại Vincom Huế rồi giả vờ hỏi mua trang sức. Nhân viên của cửa hàng này đã tư vấn, đem ra khỏi tủ kính 5 sợi dây chuyền có giá trị để Huang LinZhong tham khảo.

Đối tượng này vừa cầm 5 sợi dây chuyền xem vừa tiếp tục yêu cầu nhân viên đưa thêm những mẫu khác. Nhưng thực tế là lợi dụng sơ hở để lấy trộm 1 sợi dây bằng vàng trắng Ý (trị giá hơn 31 triệu đồng) rồi bỏ vào túi và trả lại 4 sợi dây còn lại.

Tiếp đó, người đàn ông này viện lý do đi qua chỗ khác đổi tiền Đô-la Mỹ rồi nhanh chóng rời khỏi trung tâm và điều khiển xe máy hướng ra tỉnh Quảng Trị.

Nhận được trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử tổ công tác truy xét theo hướng mà đối tượng Huang LinZhong bỏ trốn. Đến khuya cùng ngày, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ người đàn ông này tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Đông Giang, TP.Đông Hà.

Được biết, trước đó sau khi xảy ra nhiều vụ trộm tài sản bằng thủ đoạn “sơn tiền” (tức là giả vờ mua hàng, đổi tiền rồi lợi dụng sơ hở của nhân viên nhằm trộm tài sản có giá trị) ở các tỉnh thành khác, lực lượng công an cơ sở tại Thừa Thiên Huế cũng liên tục có thông báo đến quần chúng nhân dân để cảnh giác và nhanh chóng báo tin khi gặp đối tượng này.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc