Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam- Hồng Kông (Trung Quốc)

PHẠM PHƯƠNG DINH

VHO - Buổi giao lưu giữa nghệ sĩ Việt Nam và Hồng Kông trong khuôn khổ Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc) vừa diễn ra tại không gian Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội).

Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam- Hồng Kông (Trung Quốc)  - ảnh 1
Không gian Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc).

Triển lãm do Hội Nghệ sĩ trẻ quốc tế Hồng Kông (HIYA) tổ chức, giới thiệu tới công chúng gần 40 tác phẩm của các nghệ sĩ xuất sắc của Việt Nam và Hồng Kông.

Đặc biệt, triển lãm có các tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Sanyu, Chagall, Andrey Kaltayev, YujiTanigami, qua đó tạo nên không gian giao lưu nghệ thuật giữa hai nền văn hóa. 

Tại buổi giao lưu, nghệ sĩ Ivan Trieu, đại diện cho nghệ sĩ Việt Nam nhấn mạnh, nghệ thuật Việt Nam có lịch sử lâu đời, với các loại hình như âm nhạc, múa, điêu khắc và hội họa truyền thống. 

Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam- Hồng Kông (Trung Quốc)  - ảnh 2
Tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc)

Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia đầu tiên đưa nghệ thuật sơn mài vào sáng tạo nghệ thuật, chuyển hóa nghề thủ công thuần túy vào nghệ thuật tạo hình. 

Nghệ thuật Việt Nam không chỉ đơn thuần là một hình thức sáng tạo mà còn là cách thức thể hiện tinh thần dân tộc, lịch sử và những giá trị cốt lõi của con người Việt Nam qua từng thời kỳ. 

Đại diện các nghệ sĩ Hồng Kông, nghệ sĩ Manling Cheung chia sẻ, nghệ thuật Hồng Kông là sự kết hợp phong phú giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, thể hiện sức hấp dẫn và sức sống mãnh liệt của thành phố đa văn hóa này. 

Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam- Hồng Kông (Trung Quốc)  - ảnh 3
Tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc)

Với những đặc điểm nổi bật trong phong cách nghệ thuật, Hồng Kông đã trở thành một trong những điểm sáng nghệ thuật của khu vực châu Á, với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình nghệ thuật đa dạng.

Thông qua việc giới thiệu tác phẩm và giao lưu của các nghệ sĩ Hồng Kông và Việt Nam, triển lãm đã phác họa những giá trị truyền thống sâu sắc và nét duyên dáng độc đáo của văn hóa, nghệ thuật Hồng Kông- Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, cũng như mang đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng và hiểu biết về nền nghệ thuật của hai bên. 

Triển lãm mở cửa từ 11- 20.10.2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc