Khai mạc Triển lãm "Cảm xúc tháng 6"

PHƯƠNG ANH

VHO - Chiều 20.6, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm chuyên đề “Cảm xúc tháng 6”. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Khai mạc Triển lãm
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt  Nam Nguyễn Đức Kiên cho biết, thiết thực chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (24.6.1966 - 24.6.2024), BCH Công đoàn Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức triển lãm chuyên đề: “Cảm xúc tháng 6".

Khai mạc Triển lãm
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và các đại biểu xem các tác phẩm tại triển lãm

Đây là triển lãm nhằm động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức chuyên môn nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tham gia hoạt động sáng tác, duy trì và phát triển khả năng sáng tạo; đồng thời phát huy và tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ, viên chức đã công tác tại Bảo tàng.

Khai mạc Triển lãm
Nhiều tác phẩm mang đến ấn tượng cảm xúc đối với người xem

Theo ông Nguyễn Đức Kiên, trải qua 58 năm, nhiều thế hệ cán bộ, viên chức của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã vượt qua những khó khăn, đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng và phát triển Bảo tàng. Bên cạnh vai trò của một viên chức; nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc công tác tại Bảo tàng đã thể hiện tình yêu trong sáng tạo nghệ thuật. 

Khai mạc Triển lãm

Sự tích lũy nguồn năng lượng, kinh nghiệm từ cuộc sống cùng với môi trường thuận lợi được tiếp xúc trực tiếp các hiện vật, tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của dân tộc đã tạo điều kiện để mỗi cá nhân nâng cao nhận thức, mở rộng tầm nhìn cùng quan niệm trong những sáng tác của mình.

Khai mạc Triển lãm

Đó cũng là cách để mỗi cán bộ- nghệ sĩ trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chung của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm
13 tác giả có tranh trưng bày tại triển lãm

“Triển lãm “Cảm xúc tháng 6" giới thiệu hơn 50 tác phẩm của 13 tác giả là những cán bộ, viên chức đang công tác tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sáng tác trong những năm gần đây, như một sự chia sẻ về cảm xúc đặc biệt của các nghệ sĩ với công chúng yêu nghệ thuật nhân kỷ niệm ngày thành lập Bảo tàng”, Phó Giám đốc Nguyễn Đức Kiên cho biết.

Khai mạc Triển lãm

 Các tác phẩm được thể hiện qua nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, lụa, màu nước, bột màu..., phần nào thể hiện sự nỗ lực trong chuyên môn và đam mê sáng tạo không ngừng của các tác giả.

 Các tác phẩm phong phú về đề tài, chứa đựng tình cảm chân thành, giàu tính hiện thực, đậm chất nhân văn; một số tác phẩm trong triển lãm đạt tới khả năng khái quát tư duy cao, mang phong cách cá nhân rõ nét.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc