Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024

THANH MAI

VHO - Tối 9.8, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc – 2024, tại Rạp Xiếc Trung ương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam (67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

 

Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024 - ảnh 1
Tiết mục “Đứng tay trên đài cao” đến từ Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Trần Hướng Dương nhấn mạnh, Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc – 2024 với mục tiêu góp phần tôn vinh các giá trị của nghệ thuật Xiếc, các đơn vị, cá nhân nghệ sĩ, diễn viên có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển sân khấu Xiếc chuyên nghiệp nước nhà.

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật Xiếc, các cơ sở đào tạo, các nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tìm các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, để có thêm nhiều tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, thiết thực phục vụ nhân dân.

Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024 - ảnh 2
Màn trình diễn “Đu đôi nữ” của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam

Hy vọng với tình yêu nghệ thuật Xiếc, các đơn vị và các nghệ sĩ sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn cống hiến hết mình vì nghề, vì nghiệp, vì công chúng yêu Xiếc và đạt kết quả cao nhất.

Ông cũng bày tỏ: “Với nghệ thuật Xiếc, một môn nghệ thuật đặc thù, đề nghị Hội đồng Giám khảo là những NSND, NSƯT trong nghề Xiếc hãy công tâm, khách quan, tìm ra những tài năng để tôn vinh tại Cuộc thi lần này".

Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024 - ảnh 3
Tiết mục “Ngày hội H’Mông” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Năm nay, Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 4 đơn vị: Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Với 20 tiết mục thuộc nhiều thể loại khác nhau như: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài hước, huấn luyện thú,… hứa hẹn đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn.

Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024 - ảnh 4
Cuộc thi thu hút đông đảo khán giả

Để quảng bá rộng rãi đến công chúng, trong khuôn khổ Cuộc thi sẽ có chương trình diễu hành xiếc đường phố với những màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ chuyên nghiệp tại tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông và xung quanh hồ Thiền Quang, Hà Nội.

Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024 - ảnh 5
Ban Tổ chức trao hoa cho các đơn vị nghệ thuật tham dự Cuộc thiTài năng Xiếc toàn quốc – 2024

Sau Lễ khai mạc, các tiết mục dự thi Cuộc thi Xiếc toàn quốc 2024 sẽ tiếp tục được trình diễn đến hết 13.8.2024, tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam, 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc