Họa sĩ đến từ 9 quốc gia tham gia Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Chiều 20.7, tại TP.HCM diễn ra Lễ bế mạc Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật 2024 với chủ đề “HARMONY” (Hòa sắc). Diễn ra từ ngày 15-20.7, sự kiện thu hút 55 họa sĩ đến từ 9 quốc gia.

Họa sĩ đến từ 9 quốc gia tham gia Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật năm 2024 - ảnh 1

Các họa sĩ, đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế mạc

Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật 2024 do Trường ĐH Văn Lang tổ chức, là hoạt động trong chuỗi kỷ niệm 30 năm thành lập Trường. Đây là dịp để nghệ sĩ và sinh viên giao lưu, sáng tạo và trao đổi học thuật. Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm tạo cơ hội giao lưu văn hóa, diễn đàn để các nghệ sĩ chia sẻ quan điểm và góc nhìn nghệ thuật.

Trại sáng tác có sự tham gia của các họa sĩ, giáo sư đến từ các trường đại học của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại sân chơi nghệ thuật này, các họa sĩ đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đậm dấu ấn cá nhân, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa và nghệ thuật.

Họa sĩ đến từ 9 quốc gia tham gia Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật năm 2024 - ảnh 2

Tác phẩm tranh tại Trại sáng tác được triển lãm cho khách tham quan

PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ, Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật 2024, quy tụ 55 họa sĩ đến từ 9 quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, Mauritius, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Indonesia, và Việt Nam. Sự kiện không chỉ tạo ra những sản phẩm mỹ thuật độc đáo, đa dạng với nhiều phong cách nghệ thuật của các tác giả đến từ nhiều quốc gia, mà còn là diễn đàn trao đổi văn hóa quốc tế, nơi các nghệ sĩ có thể chia sẻ quan điểm và học hỏi lẫn nhau.

“Sự kiện còn giúp tạo nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên, từ đây các bạn trẻ có được sự cảm thụ nghệ thuật và phát triển trong tương lai.

Điều này minh chứng cho cam kết của ĐH Văn Lang là một trung tâm giao lưu văn hóa quốc tế, đồng hành và duy trì sự tồn tại của nghệ thuật, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa toàn cầu, khẳng định vai trò sáng tạo mỹ thuật trong việc lan tỏa giá trị văn hóa nghệ thuật”, bà Mỹ Diệu nhấn mạnh.

Họa sĩ đến từ 9 quốc gia tham gia Trại sáng tác quốc tế mỹ thuật năm 2024 - ảnh 3

Sinh viên thích thú tìm hiểu các tác phẩm

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 15-20.7, các nghệ sĩ đã tạo ra được 91 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có 58 tác phẩm bằng chất liệu acrylic và 33 tác phẩm từ printmaking (in ấn). 

Không chỉ dừng lại ở hoạt động sáng tác tranh, các nghệ sĩ và chuyên gia còn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức học thuật với nhau, tạo nên một mạng lưới giao lưu học thuật quốc tế giữa các trường đại học chuyên ngành nghệ thuật.