Giới thiệu sách Lịch sử sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam

VHO - NXB Tổng hợp TP.HCM giới thiệu sách Lịch sử sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam của nhà nghiên cứu Nguyễn Đức Hiệp. Sách dày 288 trang gồm các phần: Tổng quan Sài Gòn - Chợ Lớn: Sự chuyển mình và nhận thức của xã hội đầu thế kỷ XX; Sân khấu kịch nghệ; Điện ảnh.

Giới thiệu sách Lịch sử sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam - Anh 1

Quyển sách tái hiện những ký ức về lĩnh vực lịch sử kịch nghệ và điện ảnh Việt đã trải qua gần 100 năm từ những năm thời kỳ chiến tranh khó khăn gian khổ đến giai đoạn đất nước hòa bình và phát triển những năm gần đây. Bên cạnh đó là sự chuyển biến về sở thích thưởng thức các hình thức nghệ thuật đa dạng của nhiều tầng lớp người dân Việt theo thời gian. Nội dung sách tuần tự đi vào các giai đoạn thành lập và phát triển từ sân khấu kịch nghệ đến điện ảnh và tân nhạc.

Quyển sách Lịch sử sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam ra đời với mục đích giới thiệu sự hình thành và phát triển của sân khấu kịch nghệ và điện ảnh vào đầu thế kỷ XX cho đến thập niên 2010 chủ yếu ở Nam Bộ. Mặc dù chỉ giới hạn trong khoảng thời gian và không gian này, nhưng tác giả Nguyễn Đức Hiệp cũng đề cập đến không gian rộng hơn trên toàn Việt Nam khi có sự tương tác và ảnh hưởng của các hình thái nghệ thuật trên ở các miền trước khi đất nước thống nhất.

TÙNG THƯ

Ý kiến bạn đọc