Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024

ĐÌNH TOÁN

VHO - Tối 22.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1979 – 2024). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong dự và phát biểu tại chương trình.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Bộ VHTTDL Việt Nam và Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam trong phát huy vai trò của văn hóa, nghệ thuật là cầu nối thu hẹp khoảng cách về địa lý giữa hai nước; tăng cường sự gắn kết, tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cùng các đại biểu dự chương trình

Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam Laura Leguizamo Naranjo, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, vượt qua những rào cản về không gian và thời gian, nhân dân Việt Nam – Colombia ngày càng tiến gần nhau hơn. Đây là thành quả đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chính phủ hai nước; cùng với đó là những tương đồng về địa lý, văn hóa và lịch sử.

Cũng theo bà Laura Leguizamo Naranjo, chương trình giao lưu nghệ thuật lần này là cột mốc chung đánh dấu các hoạt động văn hóa mà Colombia đã, đang hợp tác với Việt Nam. Chương trình được tổ chức với mong muốn giới thiệu đến khán giả Việt Nam về vẻ đẹp đất nước Colombia thông qua màu sắc, phong cảnh và tài năng con người.

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 2
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam Laura Leguizamo Naranjo phát biểu tại chương trình

“Khách mời hôm nay là nhóm Salsangroove, ban nhạc nổi tiếng của Colombia với phong cách âm nhạc là sự hòa quyện giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại; sự cách tân những giai điệu salsa truyền thống. Họ đại diện cho văn hóa Colombia và góp phần đưa chất liệu âm nhạc này tới mọi ngóc ngách trên thế giới, trong đó có Việt Nam”, bà Laura Leguizamo Naranjo cho biết.

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong nhấn mạnh, Việt Nam và Colombia tuy cách xa nhau về địa lý nhưng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước luôn hết sức tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác quảng bá văn hoá những năm vừa qua.

“Bộ VHTTDL đánh giá cao Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam luôn nỗ lực đều đặn hàng năm tổ chức tốt các chương trình giao lưu và quảng bá văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam. Hoạt động hôm nay chính là một minh chứng sinh động và có ý nghĩa nhằm chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Colombia”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 3
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong khẳng định quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam - Colombia diễn ra rất tốt đẹp

Thứ trưởng cũng cho biết, bằng những hoạt động văn hoá và chương trình trao đổi, giao lưu du lịch, hai bên đã, đang cùng nỗ lực để tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy sự hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam - Colombia.

Đây cũng là cơ hội quý báu để người dân Việt Nam có dịp được thưởng thức nét đẹp độc đáo của nền văn hóa Colombia đầy màu sắc; là dịp để bạn bè Colombia thêm hiểu, yêu mến và quảng bá cho đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Thứ trưởng tin tưởng với sự kết hợp giữa salsa cổ điển và âm nhạc điện tử tiên phong, âm thanh của các nhạc cụ truyền thống và giai điệu nhạc jazz, jungle, ban nhạc Salsangroove sẽ giới thiệu đến công chúng thủ đô một màu sắc văn hóa Colombia rất khác biệt so với những chương trình biểu diễn nghệ thuật Colombia mà khán giả từng có dịp thưởng thức.

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 4
Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 5
Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 6
Phần trình diễn của Salsangroove

Tại chương trình, Salsangroove đã thể hiện các ca khúc nổi bật trong sự nghiệp như Negros (Da màu), Para el monte (Đi về phía ngọn núi), Están acá (Họ ở ngay đây).

Đặc biệt, chương trình còn khiến khán giả ấn tượng bởi sự kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc Việt Nam và dàn nhạc hiện đại châu Mỹ; thông qua sự kết hợp trình diễn của nghệ sĩ sáo trúc Phạm Ánh Linh với nhóm Salsangroove.

Được biết, ban nhạc nam Salsangroove gồm 5 thành viên đến từ Colombia. Mỗi người thể hiện một nhạc cụ khác nhau. Trong đó, Pablo Watusi chơi kèn trombone. Juan Felipe là nghệ sĩ saxophone. Juan Andpes biểu diễn guitar điện. Lappy Apapat chơi trống và Juan Caplos thể hiện bộ gõ.

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 7
Chương trình có sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Colombia

Nhóm được đánh giá cao nhờ kết hợp giữa salsa cổ điển và âm nhạc điện tử hiện đại, âm thanh các nhạc cụ truyền thống và giai điệu của jazz, jungle.

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2024 - ảnh 8
Thứ trưởng Hồ An Phong cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ

Năm 2017, Salsangroove được đề cử giải thưởng Latin Grammy. Họ từng trình diễn ở lễ hội âm nhạc ngoài trời Glastonbury tại Somerset, Anh năm 2018.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc