Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
VHO - Sáng 7.10.2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
Hilton sở hữu 25 thương hiệu, hơn 8.800 khách sạn, gần 1,3 triệu phòng tại 139 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 200 triệu thành viên là khách hàng thân thiết.
Đây là lần hợp tác tiếp theo giữa Sun Group và tập đoàn khách sạn danh tiếng thế giới Hilton, sau khi La Festa Phu Quoc - dự án mang thương hiệu cao cấp Curio Collection by Hilton - ra mắt, mang đến lựa chọn nghỉ dưỡng với phong cách Địa Trung Hải vô cùng khác biệt, độc đáo cho du khách.

Lần hợp tác mới này, với sự tham dự trực tiếp của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hilton- ông Chris Nassetta - đánh dấu bước phát triển lớn hơn về quy mô và tầm ảnh hưởng, khi Sun Group và Hilton đưa các thương hiệu lớn gồm Conrad Hotels & Resorts, LXR Hotels & Resorts, Hilton Hotels & Resorts và DoubleTree by Hilton vào vận hành tại ba miền của Việt Nam.

Ông Chris Nassetta, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hilton, nhấn mạnh: “Việt Nam từ lâu đã là một phần quan trọng trong hành trình phát triển của Hilton tại khu vực Đông Nam Á, và việc mở rộng hợp tác với Sun Group đánh dấu một cột mốc quan trọng trên chặng đường đó.
Sự hợp tác này kết nối các thương hiệu toàn cầu được yêu thích của Hilton với kinh nghiệm am hiểu địa phương sâu sắc của Sun Group, để kiến tạo nên những điểm đến đặc biệt, phản ánh nhu cầu ngày càng thay đổi của du khách hiện đại.”

Phú Quốc được xem là điểm nhấn chiến lược trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Tại đây, Hilton sẽ mang tới thương hiệu khách sạn là Conrad Phu Quoc, Hilton Phu Quoc và DoubleTree by Hilton Phu Quoc, cung cấp tới gần 2000 phòng nghỉ thuộc tổ hợp khách sạn đa thương hiệu tại quần thể du lịch và sự kiện quy mô lớn phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC 2027, mang lại năng lực đón tiếp vượt trội, đủ để phục vụ số lượng lớn các đại biểu, quan khách và phóng viên quốc tế tham dự sự kiện ngoại giao quan trọng của Việt Nam.
Cụm khách sạn này cũng dễ dàng kết nối với trung tâm hội nghị, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và với sự ra đời của hãng hàng không mới Sun PhuQuoc Airways, tạo nên hệ sinh thái khép kín, để đặc khu Phú Quốc sẵn sàng trở thành trung tâm MICE hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, thu hút các sự kiện quốc tế cũng như dòng khách thượng lưu.

Tại Quảng Ninh, Hilton Quang Hanh Onsen Resort sẽ mang dấu ấn dịch vụ đặc trưng của Hilton đến miền Bắc Việt Nam, với 216 phòng và biệt thự, đi kèm nhiều tiện ích như bể tắm của một khu nghỉ dưỡng mang phong cách Onsen chuẩn Nhật Bản, hứa hẹn mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe độc đáo.

LXR Hotels & Resorts là thương hiệu tuyển chọn, bao gồm những khách sạn độc lập mang phong cách cao cấp, sẽ lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam thông qua khu nghỉ dưỡng tại Đảo Xanh bên sông Hàn, Đà Nẵng.
Với dịch vụ cá nhân hóa, thiết kế độc đáo và những trải nghiệm văn hóa đậm chất bản địa, khách sạn hứa hẹn đưa du khách đến gần hơn với những giá trị ẩn giấu của Đà Nẵng trong không gian lưu trú sang trọng và tiện nghi hàng đầu. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu LXR Hotels & Resorts hiện diện tại Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sun Group nói: “Việc đưa các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới của Hilton đến những điểm đến trọng điểm của Sun Group tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc sẽ góp phần thiết lập những chuẩn mực mới cho mô hình quần thể nghỉ dưỡng tích hợp vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe.
Ở đó, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và tiêu chuẩn dịch vụ nghỉ dưỡng toàn cầu gắn kết, để kiến tạo nên những hành trình trải nghiệm ấn tượng cho mọi du khách đến Việt Nam.”
Sự hiện diện đồng thời của bốn thương hiệu độc đáo từ Hilton sẽ bổ sung gần 2000 phòng nghỉ đạt chuẩn toàn cầu, đồng thời tạo ra sự đa dạng trong phân tầng trải nghiệm, từ sang trọng và độc bản cho đến toàn diện và thân thiện.
Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong nước và quốc tế, mà còn nâng chuẩn dịch vụ khách sạn tại Việt Nam, giúp các điểm đến như Quảng Ninh, Đà Nẵng và đặc biệt là Phú Quốc bước vào một giai đoạn phát triển mới – nơi mỗi chuyến đi không chỉ dừng lại ở lưu trú, tham quan, mà là hành trình trọn vẹn, để tận hưởng những dấu ấn bản địa đặc sắc và dịch vụ quốc tế đẳng cấp từ các thương hiệu toàn cầu.
Sự kiện cũng tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong suốt 18 năm qua của Sun Group, trong việc đưa các thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu về Việt Nam, góp phần định hình sự phát triển của ngành du lịch nghỉ dưỡng của đất nước và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp toàn cầu.