Khánh Hòa: Tổ chức 3 gian hàng giới thiệu “đặc sản” tại Hội chợ mùa Thu 2025
VHO - Ngày 26.10, ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, tại Hội chợ mùa Thu 2025, Khánh Hòa góp mặt với 3 khu gian hàng quy mô, giới thiệu toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch và ẩm thực của địa phương.

Cụ thể, khu gian hàng sản phẩm tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa (200m2), đặt tại phân khu “Thu đất Việt – Sắc nước hương thu” do Bộ Công Thương chủ trì.
Gian hàng này có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa, trưng bày các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh như: Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco, nước mắm 584, rong nho Trí Tín (OCOP 5 sao), trầm hương, sầu riêng, xoài sấy, nho, táo, rong sụn, thủy sản khô, trà thảo mộc và rượu đinh lăng.
Khu gian hàng du lịch của tỉnh Khánh Hòa, nằm trong phân khu "Tinh hoa Văn hóa Việt Nam" do Bộ VHTTDL chủ trì. Khu gian hàng này giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch nổi bật của tỉnh. Tham gia khu vực này là các đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú hàng đầu của tỉnh như: Công ty Lữ hành Quốc tế Pegas Việt Nam, Vietravel Khánh Hòa, Selectum Noa resort Cam Ranh, L'alyana Ninh Vân Bay và Khách sạn Diamond Bay.

Khu gian hàng ẩm thực Khánh Hòa, tọa lạc tại phân khu "Thu mỹ vị", đây là nơi các nghệ nhân, đầu bếp thuộc Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa trực tiếp chế biến và giới thiệu các món ăn đặc sắc của tỉnh. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn từ yến sào, đặc sản thịt cừu, nem nướng, bún cá, các loại nem, chả, chả cá, kem sầu riêng, nho và táo.
Không chỉ dừng lại ở các gian hàng chung, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Khánh Hòa còn tích cực vận động các doanh nghiệp chủ động tham gia các gian hàng riêng.
Điển hình là Công ty Cổ phần DT Group và đặc biệt là Công ty TNHH Việt Pháp - Vifasport với Không gian trải nghiệm rộng 72m2 mang đến Hội chợ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị tập luyện thể dục, thể thao và các mô hình trò chơi vận động cho thiếu nhi.
Đáng chú ý, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, Trung tâm sẽ hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp Khánh Hòa tham gia các hoạt động Xúc tiến thương mại chuyên sâu do Bộ Công Thương tổ chức, bao gồm các sự kiện quan trọng: Hội thảo "Go Digital – Go Global", Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc;

Diễn đàn Chính sách Phát triển Thương mại trong nước, Hội thảo về Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025, Hội thảo tiếp cận thị trường Halal (có hỗ trợ kinh phí), các hội nghị giao ban và chương trình giao thương Việt Nam - New Zealand, cùng các diễn đàn về Chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ trong thương mại số và chuyển đổi số trong Thương mại điện tử.

Hội chợ mùa Thu 2025 diễn ra từ ngày 25.10 – 4.11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ VHTTDL, Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEC) cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh”.
Hội chợ có quy mô hơn 130.000 m², với khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, kỳ vọng thu hút 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Hội chợ mùa Thu 2025 được định vị là “Hội chợ kết nối thương mại, đầu tư, du lịch với văn hoá và đổi mới sáng tạo”. Sự kiện mang ý nghĩa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng xuất nhập khẩu, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt trên 8%.
Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ không chỉ là kênh xúc tiến thương mại tập trung (với 10 sự kiện xúc tiến thương mại đồng hành do Bộ Công Thương chủ trì) mà còn là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác quốc tế.
Không chỉ dừng ở việc giao thương, Hội chợ mùa Thu 2025 còn mang sứ mệnh đưa văn hóa bước vào không gian kinh tế, khẳng định sức sáng tạo và bản sắc Việt trong dòng chảy toàn cầu hóa.
Theo đó, song hành cùng các sự kiện hội nghị kết nối giao thương, diễn đàn xúc tiến thương mại, talkshow doanh nghiệp còn có chuỗi hoạt động văn hóa-nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc.

RSS