Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025
VHO - Ngày 26.5 tại Nhà triển lãm Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai (Nhật Bản).
Tuần lễ do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và các đơn vị liên quan tổ chức.
Đây là lần đầu tiên một tuần lễ quảng bá chính thức cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại một kỳ Triển lãm thế giới (World Expo).

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cho biết, việc tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 và thành phố Osaka mang ý nghĩa lớn khi được đặt trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản đang ngày càng phát triển sâu sắc.
Đây cũng là cột mốc ghi nhận hơn 20 năm triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam - một chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được thực hiện một cách bài bản và hiệu quả.

Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Quang Hưng, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam đem tới không gian trải nghiệm thương hiệu Việt Nam ngay giữa lòng EXPO 2025; giới thiệu tới khách tham quan Nhật Bản và quốc tế một số sản phẩm tiêu biểu, thành tựu nổi bật của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đồng thời, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển bền vững.

Ông Maehara Makoto, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Cục Kinh tế Công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản) thông tin, hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp đến từ vùng Kansai, đã đầu tư và hoạt động tại Việt Nam.
“Việt Nam hiện nay là đối tác vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp của khu vực Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung”, ông Makoto nhấn mạnh.

Tại sự kiện, gần 40 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm trưng bày hoặc tham gia giao lưu, kết nối trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025, với các ngành nghề đa dạng như may mặc, dược phẩm, gốm sứ, thực phẩm, thiết bị công nghiệp, cơ khí, công nghệ…


Các sản phẩm được trưng bày bên trong Nhà triển lãm Việt Nam và khu vực phòng trải nghiệm Festival Station tại EXPO 2025 từ ngày 26 – 31.5.

Nhà triển lãm Việt Nam sẽ phối hợp với một số Nhà triển lãm chủ đề của các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, công ty Nhật Bản như Nhà Future City (12 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản), Nhà NTT (Tập đoàn Điện thoại và điện tín Nhật Bản), Nhà Osaka Healthcare (của đại diện các ngành công nghiệp, đại học trong tỉnh Osaka)… tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam và phía bạn.