Hà Nội bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025

VHO - Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị WinMart+. Ảnh: Quang Thái
Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị WinMart+. Ảnh: Quang Thái

Chương trình sẽ chọn ra các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định (bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam), đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình.

Nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; Đồ Gia dụng; Công nghiệp; Thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, lâm, thủy hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, đồ uống...

Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, thuế, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, công nghệ thông tin; Vận chuyển, logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện...

Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn được triển khai theo hai hình thức, trực tuyến trên cổng kết nối “Binhchonhangviet.com.vn” và các hoạt động truyền thông trực tuyến và trực tiếp tại các khu dân cư, điểm công cộng tập trung đông người, các hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại tập trung nhiều thương hiệu Hàng Việt Nam... Thời gian bình chọn từ tháng 7 đến tháng 11.2025.

Bên cạnh kế hoạch tổ chức, thành phố giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành chức năng, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hoạt động chính của chương trình bình chọn bằng nhiều hình thức, với thời gian, không gian phù hợp để chương trình lan toả sâu rộng đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Năm 2024, chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia. Sau khi rà soát hồ sơ, chương trình đã lựa chọn 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chí để bình chọn.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, 150 sản phẩm dịch vụ (thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ) được công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.

Theo THANH HIỀN/Báo Hà Nội Mới

Link bài viết gốc

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc