Đà Nẵng: Tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn phòng dịch

VHO- UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất khôi phục lại các chợ truyền thống, một số quầy tạp hóa hoạt động lại trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch.

Đà Nẵng: Tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn phòng dịch - Anh 1

Đề nghị giám sát nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, niêm yết giá hàng hóa

Chủ tịch các quận, huyện chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc xem xét quyết định cho mở lại hoạt động của các chợ truyền thống trên địa bàn quản lý. Theo đó bắt buộc các Ban quản lý chợ, các hộ tiểu thương, người lao động tại các chợ đã được tiêm vắcxin, thực hiện xét nghiệm PCR 3 ngày/lần, tuân thủ thông điệp 5K, sử dụng kính chắn giọt bắn, niêm yết giá tại các quầy hàng, không bán hàng trực tiếp cho người dân chỉ bán thông qua Tổ Covid cộng đồng tại địa phương; bố trí các quầy, sạp bán hàng cách nhau tối thiểu 5 mét, có rào chắn và kiểm soát chặt lối ra vào cổng.

TP giao Sở Công thương phối hợp với các quận, huyện chịu trách nhiệm trong việc rà soát và mở lại các chợ cấp thành phố, các doanh nghiệp thương mại đầu mối đăng ký hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Thống nhất theo đề xuất của UBND các quận, huyện về việc cho phép mỗi phường, xã có 3 xe tải để vận chuyển hàng hóa thiết yếu và 1 xe ô tô 5 chỗ phục vụ xử lý chung các tình huống phát sinh.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện giám sát nghiêm ngặt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, niêm yết giá hàng hóa, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc