Các hãng hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân bị lũ lụt

QUẢNG XƯƠNG

VHO - Các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines vừa thông báo tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ sau bão Yagi.

Các hãng hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân bị lũ lụt - ảnh 1
Nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được các hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển miễn phí

Theo đó, Bamboo Airways cho biết, hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của hãng này trong thời gian sớm nhất có thể.

Chính sách này được áp dụng từ ngày mai 11.9 đến 26.9.2024 trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP.HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt đến Hà Nội.

Để việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn.

Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Bamboo Airways cho biết mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa cứu trợ.

Để được vận chuyển miễn phí, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết.

Để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, Bamboo Airways không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hoá vật phẩm có chứa hàng hoá nguy hiểm

Trong khi đó, Vietnam Airlines cũng vừa cho biết từ hôm nay, 10.9, hãng này tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).

Theo đó, hàng hoá cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Cả hai hãng này cho biết, việc vận chuyển hàng hóa hỗ trợ đồng bào miền Bắc trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; UBND các tỉnh, thành phố; Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Các tổ chức, cá nhân mong muốn vận chuyển hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão, lũ đến các tỉnh miền Bắc có thể liên hệ thông qua các cơ quan, tổ chức nêu trên để được miễn cước vận chuyển.

“Trong chiều nay 10.9, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Vietnam Airlines Group cũng đã công bố bước đầu số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ từ sự ủng hộ của tập thể, cá nhân thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc