Thị trường sản phẩm trang trí Giáng sinh: Hàng Việt chiếm ưu thế
VHO- Còn 2 tuần nữa là đến ngày lễ Giáng sinh, tại các tuyến phố ở Hà Nội, không khí mua sắm đồ trang trí cho lễ Giáng sinh đang rất sôi động.
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường đồ tranh trí giáng sinh
Điểm nổi bật trên thị trường Giáng sinh tại Hà Nội năm nay là hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị phần. Nhờ mẫu mã đẹp, cùng giá bán phù hợp, các mặt hàng trang trí Noel do doanh nghiệp Việt sản xuất đang chiếm lĩnh thị trường và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Trên một số tuyến phố chuyên bán mặt hàng Giáng sinh khá nổi tiếng như: Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can... không khí mua bán rất sôi động. Giá các mặt hàng cho Giáng sinh năm nay tăng khoảng 10% đến 20% so với năm ngoái. Các sản phẩm như dây kim tuyến, hạt châu có giá từ 5.000- 20.000 đồng/sản phẩm; tất len, mũ ông già tuyết... có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/sản phẩm, hình những con tuần lộc, chuông, vòng nguyệt quế có giá từ 200.000 - 500.000 đồng.
Bà Nguyễn Đức Hạnh, chủ cửa hàng bán và cung cấp dịch vụ trong mùa Giáng sinh tại số 10 Hàng Mã cho biết: Điểm nổi bật trên thị trường Giáng sinh trên địa bàn Hà Nội năm nay là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị phần, còn lại là sản phẩm của các công ty của Đài Loan, Thái Lan và các nước châu Âu...sản xuất tại Việt Nam.
“Từ cây thông của công ty Đài Loan làm tại Việt Nam, các loại dây thông, vòng nguyệt quế, các loại tranh treo dán nhà Noel, các hình ông Noel có nhạc cũng là 1 trong số những mặt hàng trong nước được khách hàng ưa chuộng. Các vòng nguyệt quế toàn nhà tự làm và bán. Các đồ trang trí nhiều và đa số hàng của Sài Gòn và sản xuất trong nước. Sức mua so với mọi năm thì năm nay nhiều người mua hơn năm ngoái” - bà Hạnh nói.
Mùa Giáng sinh năm nay, việc tự mua cây thông Noel về trang trí đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng nhập về một lượng lớn cây thông với các kiểu dáng màu sắc khác nhau và tư vấn cho khách hàng các phụ kiện trang trí tùy theo sở thích.
Những cây thông cao 1,8 m bao gồm đèn, chuông, tuần lộc, quả thông và dây kim tuyến giá bán dao động khoảng 1,5 - 1,7 triệu đồng/cây, giá mỗi cây thông nhỏ xinh xắn để trên bàn từ 30.000 - 200.000 đồng; các loại chuông cũng có giá từ 50.000 - 300.000 đồng/cái.
“Hôm nay tôi lựa chọn nhiều đồ. Ví dụ như là dây ruy băng trang trí hàng lang. Chọn mua đồ thực hiện các đồ trang trí rất cần thiết như dây đèn nhấp nháy như chuông cửa hay vòng nguyệt quế. Tôi lựa chọn cho mình những sản phẩm để về tự trang trí chứ không mua sẵn hoàn thiện” - chị Đỗ Thùy Dung ở 47 Đỗ Trọng Phụng, Hà Nội cho biết.
Các sản phẩm, dịch vụ mùa Giáng sinh cũng nở rộ, đặc biệt là dịch vụ thuê ông già Noel phát quà. Tùy vào quãng đường di chuyển và các yếu tố khác, mỗi lần thuê ông già Noel có giá từ 150.000 - 250.000 đồng/lần. Cùng với đó, dịch vụ trang trí trọn gói tại các công sở, cửa hàng, gia đình cũng được ưa chuộng. Tùy theo không gian, vật liệu và yêu cầu của khách hàng mà giá dịch vụ dao dộng từ 100.000 - 200.000 đồng/m2 trang trí...
“Ở đây chúng tôi vừa bán vừa cung cấp các dịch vụ như trang trí giáng sinh hoặc có ông già Noel đi phát quà. Nói chung càng ngày nhu cầu vui chơi giáng sinh của người tiêu dùng càng tăng lên” - anh Nguyễn Văn Hùng, chủ cửa hàng bán và cung cấp dịch vụ trong mùa Giáng sinh trên phố Lương Văn Can nói.
Có thể thấy, điều đáng ghi nhận trong mùa Giáng sinh năm nay là việc doanh nghiệp Việt đã chủ động trong sản xuất, đưa ra nhiều sản phẩm mẫu mã phong phú với giá bán phù hợp, được nhiều khách hàng lựa chọn. Thêm vào đó, việc khai thác theo nhu cầu và thị hiếu của thị trường được các nhà sản xuất Việt chú ý.
Theo VOV.vn