Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An
VHO- Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2023. Đây là dịp để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá thương hiệu Việt; đồng thời cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào các chuỗi liên kết, mở rộng thị trường nội địa và hướng tới phát triển xuất khẩu.
Từ ngày 5 - 11.12.2023 tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh diễn ra Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung bộ - Nghệ An có quy mô trên 250 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp tham dự. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp vùng, thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các gian hàng có nhiều đặc sản đặc trưng đến từ các tỉnh tham gia hội chợ.
Hội chợ có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản của các tỉnh Tuyên Quang, Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Vĩnh Long, Bến Tre…Hàng hóa trưng bày rất phong phú, đa dạng, tổng hợp đa ngành hàng, đa lĩnh vực, như: sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội, ngoại thất, hàng dệt may, gia dụng; sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP…
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ
Hội chợ đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Lê Hoàng Tài cho biết: Hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ trương tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa, tạo liên kết vùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp doanh nghiệp đứng vững trong thời kỳ khó khăn và định hướng phát triển xuất khẩu trong tương lai. Chúng tôi mong muốn các tỉnh, thành tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam trước xu thế hội nhập sâu rộng, chủ động kết nối, tìm kiếm thị trường, tạo sự liên kết giữa các tỉnh, thành tại hội chợ để hỗ trợ lẫn nhau, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. PHẠM NGÂN