Tuyến đường Bệnh viện Yên Thành - Hợp Thành (Nghệ An): Chưa bàn giao đã xuống cấp

VHO- Dự án tuyến đường Bệnh viện Yên Thành - Hợp Thành (Nghệ An) dù được đầu tư gần 50 tỉ đồng và mới đưa vào sử dụng, chưa nghiệm thu, bàn giao cho địa phương nhưng đã nứt nẻ, bong tróc, sụt lún khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về chất lượng công trình.

Tuyến đường Bệnh viện Yên Thành - Hợp Thành (Nghệ An): Chưa bàn giao đã xuống cấp - Anh 1

Tuyến đường chưa bàn giao nhưng đã xuất hiện nhiều điểm bị bong tróc, sụt lún

 Dự án tuyến đường Bệnh viện Yên Thành - Hợp Thành (giao với quốc lộ 7B) do Ban quản lý (BQL) các dự án xây dựng huyện Yên Thành làm chủ đầu tư có chiều dài 7,9km, chiều rộng mặt đường 5,5m, 2 bên lề 0,5m (gồm 1 tuyến chính và 3 tuyến nhánh). Tổng giá trị xây lắp dự án gần 47 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương. Theo kế hoạch ban đầu, Dự án được triển khai từ ngày 26.5.2011 đến 30.8.2017, tuy nhiên phía nhà thầu đã xin gia hạn thêm đến hết năm 2018. Toàn tuyến đường (trong đó có 2 chiếc cầu bắc qua sông Đào) do 3 đơn vị nhà thầu thi công, gồm Công ty CP Tây An, Công ty CP Xây dựng thương mại Việt Phát và Công ty TNHH Đường Thành.

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của Văn Hoá tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), tuyến đường Bệnh viện Yên Thành – Hợp Thành đã xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, sụt lún, một số điểm xuất hiện tình trạng bong tróc, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân vô cùng bức xúc trước tình trạng này còn các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp cụ thể nào để chấn chỉnh.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Long, Chủ tịch UBND xã Văn Thành (huyện Yên Thành) cho biết: Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn Yên Thành nhằm bảo đảm hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Xã Văn Thành có hơn 2.400 hộ dân, với khoảng 9.000 nhân khẩu, trong 2 năm 2015-2016 các khẩu (ở trong độ tuổi quy định) phải đóng 300.000 đồng/khẩu để làm tuyến đường này. Số tiền mà xã đã đóng cho dự án này là hơn 3 tỉ đồng. Đây là tuyến đường trọng yếu giao thương giữa các xã ở vùng trung tâm của huyện Yên Thành, tạo điều kiện cho người dân đi khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, đóng trên địa bàn xã Tăng Thành, huyện Yên Thành được thuận lợi hơn. Địa phương cũng đã đề nghị phía Ban quản lý dự án sửa chữa tình trạng hư hỏng, sụt lún nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn, chưa được khắc phục.

Ông Phạm Quang Sáng, Phó Giám đốc BQL các dự án xây dựng huyện Yên Thành cho biết: “Cuối năm 2019, Sở GTVT Nghệ An đã về kiểm tra và đề nghị khắc phục một số hư hỏng trên tuyến đường này. Hiện 2 chiếc cầu (bắc qua sông Đào) do Công ty Việt Phát thi công đã được quyết toán và bàn giao, còn toàn bộ mặt đường trên tuyến do Công ty CP Tây An và Đường Thành thi công chưa được bàn giao. Đoạn hư hỏng nhiều nhất do Công ty Tây An thi công, phía đơn vị này cũng đã tiến hành sửa chữa một số lần nhưng không triệt. Nguyên nhân là do xe quá tải, quá khổ lách Quốc lộ 7B để chạy qua tuyến đường này nhiều. Đoạn dường từ phía bệnh viện đến xã Văn Thành đang trong thời gian bảo hành. Tháng 5.2020, phía đơn vị sẽ lên kế hoạch để khắc phục sửa chữa. Trước khi tiến hành nghiệm thu, bàn giao, chúng tôi sẽ tiến hành đôn đốc các nhà thầu phải khắc phục toàn bộ những điểm hư hỏng trên tuyến”, ông Sáng cho biết thêm.

PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc